svasdssvasds

Meta เตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า บัญชีหาย,โดนแบน,ล็อกอินไม่ได้

Meta เตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า บัญชีหาย,โดนแบน,ล็อกอินไม่ได้

นับเป็นเวลากว่า 18 ปี ที่เฟซบุ๊กหรือเมตา ไม่ยอมทำศูนย์ช่วยเหลือลูกค้าหรือ Customer service เราคงคุ้นเคยกันดี ถ้าหากบัญชีโดนแฮกหรือโดนปิด ก็จะไม่สามารถติดต่อใครได้เลย แต่ดูเหมือนปัญหาผู้ใช้ที่หายไปจะทำให้ Meta ต้องยอมที่จะตั้งศูนย์ช่วยเหลือลูกค้าขึ้นมา

Meta ได้เตรียมวางแผนที่จะทำศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า ที่โดนแบน,ถูกปิดบัญชี หรือโดนแฮก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กเจอปัญหานี้ทั่วโลก และไม่ได้ถูกรับการแก้ไขด้วยทีมงานมาเป็นเวลายาวนานกว่า 18 ปี ที่การติดต่อกับเฟซบุ๊กนั้นยากลำบาก และมักไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางแพลตฟอร์ม

 

ซึ่งบางครั้งผู้ใช้ที่สิ้นหวังก็หันไปใช้วิธีอื่น เช่น การจ้างบริการทางกฎหมายหรือแม้แต่แฮ็กเกอร์เพื่อพยายามเอาบัญชีกลับคืนมา พวกเขามักจะวิงวอนผู้บริหารและนักข่าวบนโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยให้พวกเขาได้บัญชีคืน

 

กลับกันเมื่อเรามองที่แพลตฟอร์มคู่แข่งอื่นๆ เช่น TikTok ก็มีการเปิดช่องทางที่เรียกว่า TikTok Help Center แต่ยังไม่มีบริการแบบไลฟ์แชท ให้ติดต่อเช่นกัน มีเพียงการส่งอีเมล์ถึงบริษัท ซึ่งเรายังคงติดตามกันต่อไปว่าทาง Meta จะนำบริการลูกค้าที่ดีขึ้นเพื่อมาต่อสู้กับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง TikTok ได้อย่างไรบ้าง

ขณะนี้ Meta หรือ Facebook กำลังได้พบปัญหาและมรสุมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

การเติบโตที่ถึงขีดจำกัดแล้ว ไม่ค่อยมีผู้ใช้ใหม่สมัครเข้ามาใช้ในแอป และผู้ใช้ก็หันไปใช้แพลตฟอร์มใหม่กันมากขึ้น 

แอปเปิลได้ปิดกั้นเฟซบุ๊กเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว เมื่อคนเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊กได้น้อยลง ทำให้ Google แย่งส่วนแบ่งในการลงโฆษณานี้ไป

TikTok ทำให้ผู้คนเล่นเฟซบุ๊กน้อยลงเป็นจำนวนมาก แม้ Reels จะมีความคล้ายแต่พฤติกรรมผู้คนได้เปลี่ยนไปจนทำให้ TikTok ชนะในด้านความนิยม

ที่มา : Facebook

related