svasdssvasds

แพ็กเกจรองรับโฆษณาของ Netflix คาดราคาอยู่ที่ 255-328 บาท

แพ็กเกจรองรับโฆษณาของ Netflix คาดราคาอยู่ที่ 255-328 บาท

เกิดการคาดการณ์ค่าบริการสมาชิก Netflix แพ็กเกจรองรับโฆษณา จะมีราคาอยู่ที่ 7-9 ดอลลาร์/เดือน (ประมาณ 255-328 บาท)

ปัจจุบัน Netflix ในประเทศไทยมีแพ็กเกจต่าง ๆ อยู่ที่ 99 บาท/เดือน , 279 บาท/เดือน , 349 บาท/เดือน และ 419 บาท/เดือน โดยไล่เรียงลำดับไปจาก Mobile , Basic , Standard และ Premium

แต่จากแนวทางก่อนหน้านี้ของ Disney+ แพลตฟอร์มสตรีมมิงน้องใหม่ที่มาแรงแซงโค้ง แถมประกาศว่า จะเปิดแพ็กเกจใหม่ที่รองรับโฆษณาในราคาที่เท่าเดิม หรือหากต้องการเลี่ยงโฆษณาก็จำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนที่ราคาแพงขึ้น

โดยทาง แพ็กเกจรองรับโฆษณาของ Netflix คาดการณ์ว่า อาจมีราคาระหว่าง 7-9 ดอลลาร์ (255-328 บาท) ต่อเดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับแพ็กเกจปัจจุบันที่คุณกำลังจ่าย นั่นอาจเป็นการประหยัดได้มาก ซึ่ง Netflix ในสหรัฐอเมริกามีราคาที่สูงกว่าประเทศไทย โดยสนนราคาอยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์ (364.37 บาท), 15.49 ดอลลาร์ (564.79 บาท) และ 19.99 ดอลลาร์ (728.87 บาท) ต่อเดือน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากที่ Netflix รายงานว่า สูญเสียสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ ทางด้าน รีด เฮสติ้งส์ (Reed Hastings) ซีอีโอร่วมของ Netflix ระบุในเดือน เม.ย. ว่า บริษัทพร้อมที่จะพิจารณาข้อเสนอที่ถูกกว่าซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา แม้ว่าจะมีการปฏิเสธแนวคิดเรื่องโฆษณามาหลายปี

ซีอีโอร่วมอีกราย เท็ด ซารานดอส (Ted Sarandos) ยืนยันว่า ระดับโฆษณาอยู่ในระหว่างดำเนินการในเดือน มิ.ย. และ Netflix ได้ประกาศให้ Microsoft เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีที่ช่วยแสดงโฆษณาในเดือน ก.ค.

อาจไม่น่าแปลกใจเลยที่ระดับที่สนับสนุนโฆษณาจะมีการปรับลดรุ่นบางส่วนจากแผนไม่มีโฆษณา ผู้บริหารกล่าวว่า เนื้อหาบางส่วนจะหายไปจากระดับโฆษณาเมื่อเปิดตัวในขณะที่รหัสที่พบในแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ระบุว่า Netflix อาจไม่อนุญาตให้ผู้ใช้แสดงการดาวน์โหลดระดับที่รองรับโฆษณาสำหรับการดูแบบออฟไลน์

Netflix ตั้งเป้าที่จะขายโฆษณาประมาณ 4 นาที/ชั่วโมง และต้องการแสดงโฆษณาล่วงหน้าและกลางเนื้อหา และไม่ได้วางแผนที่จะรวมโฆษณาที่มีเนื้อหาสำหรับเด็กหรือภาพยนตร์ต้นฉบับ

Netflix ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวแพ็กเกจรองรับโฆษณานำร่องครึ่งหนึ่งก่อนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และเปิดตัวแพ็กเกจนี้ในวงกว้างมากขึ้นช่วงต้นปี 2023

คูมิโกะ ฮิดากะ (Kumiko Hidaka) โฆษกของ Netflix กล่าวว่า "บริษัทยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการตัดสินใจว่าจะเปิดตัวระดับราคาที่ต่ำกว่า รองรับโฆษณา และยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เกิดขึ้น"

แพ็กเกจรองรับโฆษณาใหม่มาในช่วงเวลาที่ปั่นป่วน หลังจากจำนวนสมาชิก Netflix ลดลงอย่างน่าตกใจในเดือน เม.ย. และสมาชิกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในอีกสามเดือนถัดมา

ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ Netflix ขึ้นราคาในทุกแพ็กเกจในสหรัฐอเมริกาเมื่อ ม.ค. 2022 ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นเป็นครั้งที่สามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และกำลังทดสอบวิธีการเปลี่ยนผู้ดูการแชร์รหัสผ่านให้กลายเป็นลูกค้าที่จ่ายค่าสตรีมเพิ่มเติม

ประกอบกับการที่ Netflix กำลังเผชิญกับการแข่งขันจากบริการสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Disney+ และ Disney+ Hotstar ซึ่งมีแผนรองรับโฆษณาของตัวเองที่จะเปิดตัวในเดือน ธ.ค. รวมถึง HBO Max ที่เปิดตัวแพ็กเกจรองรับโฆษณาที่ราคา 10 ดอลลาร์ (364.62 บาท) ไปเมื่อ มิ.ย. 2021 โดยไม่สามารถดาวน์โหลดหรือสตรีม 4K ได้

related