svasdssvasds

OpenAI เปิดให้ DALL-E วาดหน้าคนได้แล้ว

OpenAI เปิดให้ DALL-E วาดหน้าคนได้แล้ว

OpenAI เปิดให้ DALL-E โปรแกรมวาดภาพด้วย AI จากการแปลงข้อความเป็นรูปวาด สามารถแก้ไขภาพวาดใบหน้าคนได้แล้ว กรองเนื้อหา "เรื่องเพศ การเมือง และความรุนแรง" ไม่สามารถทำได้

ล่าสุด OpenAI เปิดให้ผู้ใช้โปรแกรม DALL-E วาดรูปด้วย AI สามารถแก้ไขรูปภาพใบหน้ามนุษย์ได้แล้ว จากที่ตอนแรกกังวลว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด แต่ในจดหมายที่ส่งถึงผู้ใช้งาน DALL-E กว่าล้านรายนั้น

OpenAI กล่าวว่า ได้เปิดให้เข้าถึงได้หลังจากปรับปรุงตัวกรองเพื่อลบรูปภาพที่มีเนื้อหา "เรื่องเพศ การเมือง และความรุนแรง"

ฟีเจอร์นี้จะให้ผู้ใช้แก้ไขภาพได้หลายวิธี พวกเขาสามารถอัปโหลดรูปถ่ายของใครบางคนและสร้างรูปแบบต่าง ๆ ของรูปภาพได้ ตัวอย่างเช่น หรือพวกเขาสามารถแก้ไขคุณลักษณะเฉพาะ เช่น การเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือทรงผมของใครบางคน

ฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้จำนวนมากในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อย่างไม่ต้องสงสัย ตั้งแต่ช่างภาพไปจนถึงผู้สร้างภาพยนตร์

"ด้วยการปรับปรุงระบบความปลอดภัยของเรา ขณะนี้ DALL-E พร้อมที่จะสนับสนุนกรณีการใช้งานที่น่ายินดีและสำคัญเหล่านี้ ในขณะที่ลดศักยภาพของอันตรายจาก Deepfakes ให้เหลือน้อยที่สุด" OpenAI กล่าวในจดหมายถึงลูกค้าที่ประกาศข่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การตัดสินใจนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเจรจาอย่างต่อเนื่องโดยผู้ผลิตเครื่องกำเนิดศิลปะ AI กับผู้ใช้ของพวกเขาเอง ขณะที่พวกเขาพยายามนำทางอันตรายที่อาจเกิดขึ้นของเทคโนโลยี ในฐานะบริษัทที่ได้รับทุนสนับสนุนอย่างดีและเชื่อมโยงกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft

OpenAI ได้ใช้แนวทางที่ค่อนข้างระมัดระวัง แต่บริษัทถูกขนาบข้างโดยคู่แข่งอย่าง Stable Diffusion ซึ่งจำกัดผู้ใช้ให้น้อยลง สิ่งนี้นำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น แต่ยังทำให้แอพพลิเคชั่นที่เป็นอันตรายง่ายขึ้นมาก ยกตัวอย่างเช่น Stable Diffusion กำลังถูกใช้เพื่อสร้างภาพลามกอนาจารของคนดัง

เนื้อหาที่ชัดเจนดังกล่าวน่าจะง่ายสำหรับ OpenAI เพื่อบล็อกด้วย DALL-E เงื่อนไขการใช้งานของบริษัทยังห้ามไม่ให้ผู้ใช้อัปโหลดรูปภาพของบุคคลโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพวกเขา (แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะบังคับใช้ในเชิงรุกกับรูปแบบการเข้าถึงปัจจุบัน)

อย่างไรก็ตาม ไม่มีตัวกรองเนื้อหาใดที่สมบูรณ์แบบ และอาจมีกรณีการใช้งานที่เป็นอันตรายที่ละเอียดอ่อนกว่าการสร้างภาพอนาจารที่ไม่ได้รับความยินยอม

related