svasdssvasds

สายเกมห้ามพลาด! วันสุดท้าย ซื้อ Vampire Survivors เกมอินดี้ดัง ในราคา 63 บาท

สายเกมห้ามพลาด! วันสุดท้าย ซื้อ Vampire Survivors เกมอินดี้ดัง ในราคา 63 บาท

Vampire Survivors เกมอินดี้โร้คไลค์สไตล์บุลเล็ตเฮลล์ ที่ถูกพัฒนาโดยทีม Poncle เตรียมขึ้นราคา โดยที่ตอนนี้ยังขายที่ราคา 63 บาทเป็นวันสุดท้าย

หากคุณเป็นสายเกมเมอร์ อาจเคยได้ยินชื่อเกมอย่าง Vampire Survivors กันมาบ้าง โดยที่เกมนี้เตรียมจะขึ้นราคาในเร็ว ๆ นี้

Vampire Survivors ถูกพัฒนาโดยทีม Poncle และเปิดตัวใน Steam มาตั้งแต่ ธ.ค. 2021 ในรูปแบบของ Early Access ด้วยราคาสุดน่ารักเพียง 63 บาทเท่านั้น แต่ตัวเกมได้กระแสตอบรับที่ดีมากและได้รับการอัพเดตอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา มียูทูปเบอร์หยิบเกมนี้ไปแคสอยู่หลายช่อง และหลายครั้ง

ทั้งนี้ ทีมผู้พัฒนา Poncle เตรียมขึ้นราคาเกม Vampire Survivors แต่ยังไม่เปิดเผยว่าราคาเต็มของเกมนี้จะอยู่ที่เท่าใด

ทำความรู้จัก Vampire Survivors

หากคุณไม่คุ้นเคยกับ Vampire Survivors มากนัก หรือสงสัยว่าทำไมแฟน ๆ เกมไม่เคยหยุดมองว่าเกมอินดี้มีคุณค่าเพียงใด

Vampire Survivors เป็นเกมอินดี้แนวโร้คไลค์ (Roguelike) ภาพกราฟิกแบบสไปรท์ 16 บิต ธีมโกธิค (Gothic Art) รูปแบบบูลเล็ตเฮลล์ (Bullet Hell) แต่แตกต่างตรงที่กลายเป็นตัวเราเสียเองที่เป็น Bullet Hell ไม่ใช่ฝั่งศัตรู

โดยที่คุณสามารถควบคุมตัวละครได้เพียงการเคลื่อนที่ด้วยการควบคุมง่าย ๆ เพียงคลิ๊กเมาส์ค้างปุ่มเดียว คล้ายกับการเลื่อนเคอร์เซอร์ (Cursor) เมื่อศัตรูมีจำนวนและพลังที่เพิ่มมากขึ้น คุณต้องเลเวลอัพตัวเองและค้นหาอาวุธมาเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละคร โดยที่อาวุธทั้งหมดจะทำการยิงแบบอัตโนมัติ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ความสนุกของเกม Vampire Survivors อยู่ที่การผสมผสานรูปแบบอาวุธให้มีความสอดคล้องและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยในหนึ่งเกมจะสามารถเล่นได้ยาวนานที่สุดคือ 30 นาที ถ้าหากคุณไม่ตายเสียก่อน และคุณสามารถเพลิดเพลินกับเกมนี้ได้ตลอดเวลา เพราะฝั่งทีมผู้พัฒนา Poncle เองก็ทำการอัพเดทตัวละครใหม่ ๆ อาวุธใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยความสนุกของเกม ทำให้เกิดการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก ไม่รวมถึงการที่เหล่ายูทูปเบอร์นำเกม Vampire Survivors ไปทำคอนเทนต์อีก ส่งผลให้เกมนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด จนถูกนำไปเลียนแบบพอร์ตลงในรูปแบบเกมมือถืออีกหลายเกม ที่มองผ่าน ๆ ต้องพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า "นี่มัน Vampire Survivors หนิ"

และสุดท้ายนี้ เหล่าแฟนเกม Vampire Survivors ได้ส่งให้ยอดเวลาเล่นรวมเอาชนะเกมยักษ์ใหญ่ระดับ AAA อย่าง Elden Ring และ Marvel's Spider-Man Remastered ในราคาเพียง 63 บาทเท่านั้น อย่างน้อยก็จนกว่าจะขึ้นราคาในวันที่ 21 ก.ย. 65 (ตามเวลาเมืองนอก)

related