svasdssvasds

Twitter เตรียมปลด "Elon Musk" ออกจากบอร์ด

Twitter เตรียมปลด "Elon Musk" ออกจากบอร์ด

Twitter เตรียมปลด "Elon Musk" ออกจากการเป็นบอร์ดบริหารของบริษัท โดยที่ก่อนหน้านี้ได้ปลดทนายความของอีลอน ออกไป 2 คน

ทนายความของ Twitter เตรียมปลดอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ออกจากการเป็นบอร์ดในระหว่างที่จะขึ้นให้การแก่ศาลเดลาแวร์ในช่วงวันที่ 26-29 ก.ย.

ก่อนหน้านี้ ทนายความของ Twitter เตรียมปลดจาเร็ด เบอร์ชาล (Jared Birchall) และ อเล็กซ์ สปิโร (Alex Spiro) ทนายความของ Elon Musk

ข่าวแผนการฝากเงินของ Twitter เกิดขึ้นในขณะที่แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Twitter ถูก Elon Musk ปลดออกจากตำแหน่ง

คำให้การใหม่เป็นสัญญาณล่าสุดว่าการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Elon Musk และ Twitter กำลังร้อนแรง

ไพเตอร์ แซ็ทโค (Peiter Zatko) อดีตหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Twitter ซึ่งกลายเป็นผู้แจ้งเบาะแส ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือนนี้เช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แซ็ทโค กล่าวหา Twitter ว่ามีช่องโหว่ทางไซเบอร์ที่ร้ายแรง ซึ่งทำให้ผู้ใช้ นักลงทุน และความมั่นคงของชาติสหรัฐฯ ตกอยู่ในความเสี่ยง

ผู้พิพากษาที่ดูแลข้อพิพาทด้านการซื้อกิจการได้ตัดสินว่า Elon Musk สามารถเพิ่มข้อเรียกร้องของเขาได้จากการเปิดเผยของแซ็ทโค

Twitter ได้กล่าวว่าข้อกล่าวหาของไพเตอร์ แซ็ทโค เป็น "การเล่าเรื่องเท็จ" ของบริษัท และการกล่าวอ้างของ Elon Musk นั้น "ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ไม่เพียงพอทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องในเชิงพาณิชย์"

ในเดือน ก.ค. Elon Musk เลือกที่จะยุติข้อตกลงโดยอ้างว่า Twitter ได้บิดเบือนจำนวนบัญชีปลอมและบัญชีสแปมบนแพลตฟอร์ม ทำให้ Twitter ฟ้อง Elon Musk ในทันทีเพื่อให้ปฏิบัติตามข้อตกลง

 

Elon Musk อ้างว่า เขายุติข้อตกลงเกี่ยวกับข้อกังวลเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนของ Twitter เกี่ยวกับบอทและหมายเลขผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม และต่อมาก็อ้างถึงข้อกล่าวหาของไพเตอร์ แซ็ทโค

แต่ Twitter กล่าวหาว่า Elon Musk ใช้ปัญหาเหล่านี้เป็นข้ออ้างเพื่อออกจากข้อตกลงที่เขาพัฒนาความสำนึกผิดของผู้ซื้อเมื่อตลาดปฏิเสธไม่นานหลังจากลงนามในข้อตกลง

Twitter ยังได้หมายเรียก Elon Musk และผู้ร่วมงานอีกจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคดีนี้ ทั้งสองฝ่ายจะขึ้นศาลเดลาแวร์อีกครั้งในคดีข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.64 ล้านล้านบาท) ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 17 ต.ค. และกินระยะเวลา 5 วันด้วยกัน

Photo by Gotham/Getty Images

related