svasdssvasds

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว

เที่ยวญี่ปุ่นด้วย 7 แอปพลิเคชั่น ที่จะช่วยให้การเดินทางง่าย สะดวก ปักหมุด จัดทริปรับการเปิดประเทศอีกครั้ง รวบข้อมูล แหล่งท่องเที่ยว เส้นทางการเดินทาง ร้านดังต้องชิม ดาว์นโหลดพกติดตัวก่อนขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าสู่แดนอาทิตย์อุทัย

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวของหลายล้านคนทั่วโลก โดยก่อนที่จะปิดประเทศเนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19 ในปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศจำนวนเกือบ 32 ล้านคน เทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคมปีนี้ ญี่ปุ่นรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเพียงแค่ 169,800 คนเท่านั้น

โดยรัฐบาลคาดหวังให้การท่องเที่ยวจะเข้ามาช่วยพยุงเศรษฐกิจและเกิดเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น ซึ่งนักเดินทางรอบโลกจำนวนไม่น้อยที่หลงรักเอกลักษณ์ของดินแดนแห่งนี้และเฝ้ารอประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จึงทำให้สาวกผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นอายวัฒนธรรมเตรียมวางแผนล่วงหน้ากันอย่างมีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่กรุงโตเกียวและญี่ปุ่นเองก็เป็นประเทศที่มีความซับซ้อนและแตกต่างซึ่งเป็นทั้งเสน่ห์และอาจทำให้การท่องเที่ยวสะดุดได้ถ้าไม่มีการวางแผนที่ดีหรือตัวช่วย 

จึงขอนำเสนอตัวเลือก 7 แอปนี้ที่นำเทคโนโลยีและไกด์ส่วนตัวมาใส่ลงในมือถือเครื่องเดียว 

Hyperdia

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว
แอปที่จำเป็นสำหรับตัวเลือกเรื่องการเดินทางขนส่งในประเทศญี่ปุ่น เสมือมคัมภีร์ที่จะเป็นตัวช่วยพาคุณไปส่งได้อย่างสวัสดิภาพปลอดภัย ไม่ว่าคุณจะมี Japan Rail Pass แล้ว หรือ จะซื้อตั๋วที่หน้าสถานี แอปนี้จะช่วยค้นหาและวางแผนเวลาได้อย่างเหมาะสมและแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งยังมีภาษาอังกฤษสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้ให้เลือกอีกด้วย

ทั้งนี้เริ่มต้นในรูปแบบเว็บไซต์ที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยเลือกเส้นทางเฉพาะตั๋ว Japan Rail Pass ที่ซื้อไว้ใช้งานได้ ย่นระยะเวลาการตรวจเช็กให้แน่ใจไปได้มากทีเดียว จนพัฒนาระบบเพื่อให้ใช้งานผ่านมือถือได้อย่างสะดวกมากขึ้น

สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ Apple จะสบายหน่อย สามารถค้นหาด้วยเสียงผ่านระบบ Siri ได้เลย ส่วนชาว Android อาจต้องข้ามการสั่งงานด้วยเสียงไปก่อน แต่ก็มีฟีเจอร์อื่นๆทดแทน เช่น ระยะสำหรับการเดิน อัตราค่าเช่ารถ หรือโรงแรมในพื้นที่ที่แนะนำ

จุดเด่น ตารางรถไฟแม่นยำครบถ้วนและเชื่อถือได้ มีการบันทึกประวัติการค้นหา คำนวณระยะเวลาการเดินทาง และค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ช่วยการวางแผนงบประมาณ

ข้อจำกัด มีค่าใช้จ่ายสำหรับปลดล็อกภาษาเพื่อใช้งาน จึงเหมาะกับใช้งานผ่านแล็ปท็อป ทั้งยังไม่สามารถใช้แบบออฟไลน์ได้ 

รองรับการดาวน์โหลดเฉพาะ iOS

ดาวน์โหลดแอปฟรี แต่ถ้าต้องการเลือกรูปแบบภาษาอังกฤษต้องชำระเงินเพื่อปลดล็อกฟีเจอร์

สำหรับการสมัครสมาชิก 
$2.99 ​​USD แบบรายเดือนเดือน
$25.99 USD แบบรายปี 

โดยคุณสามารถใช้แอปนี้รุ่นทดลองได้ภายใน 30 วัน ขึ้นบินเมื่อไหร่ดาว์นโหลดเก็บไว้ใช้ก่อนออกเดินทางสิ

Ecbo Cloak

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว
แอปตู้เก็บของในเมืองส่วนใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น สำหรับคนที่มีเวลาระหว่างที่เช็กเอาท์ ก่อนรถที่นัดจะมารับไปขึ้นเครื่องบิน หรือ ต้องรอขึ้นรถไฟ แล้วไม่ต้องลากกระเป๋าติดตัวไปไหนต่อไหน ขณะที่หาอะไรทำ นี่เป็นแอปที่คุณต้องมี เพราะจะบอกตำแหน่งพื้นที่ใกล้เคียงที่มีกล่องว่างให้คุณนำกระเป๋าไปหย่อนสักสองสามชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของแบบเป็นทางการ เช่น ในสถานีรถไฟ ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ และไปรษณีย์ แต่บางทีก็มีร้านค้า ร้านอาหาร หรือโรงแรม ที่เข้าร่วมเปิดพื้นที่ให้เช่าเก็บของ ไม่เว้นแม้แต่บ้านพักที่อยู่อาศัยของคนทั่วไป

คุณสามารถค้นหาและทำการจองได้อย่างสะดวกผ่านแอป โดยจะตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ราคาคิดค่าบริการต่อวัน อยู่ที่

  • 300 เยนสำหรับกระเป๋าใบเล็กที่มีความยาวน้อยกว่า 45 ซม. 
  • 600 เยนสำหรับกระเป๋าใบใหญ่ หรือคุณสามารถจองพื้นที่บริเวณที่สถานีรถไฟได้โดยเสียค่าธรรมเนียม 800 เยน

รองรับการดาวน์โหลดทั้งแบบ 
iOS
Android

ดาวน์โหลดฟรีแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการจัดเก็บสัมภาระ

GuruNavi

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว แอปสำหรับสายกิน หรือ ได้ชื่อเล่นว่าเป็น Yelp of Japan ที่ให้คำแนะนำจริงใจมากกว่าแอปการท่องเที่ยวทั่วไปเช่น TripAdvisor โดยแอปนี้จะค้นหาร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับสถานที่ที่คุณวางแผนไปเยือนในเมืองต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น 

โดยหน้าอินเทอร์เฟซของแอปใช้งานง่าย เหมาะกับการค้นหาและเลือกหาร้านที่เหมาะสมหรือย่านที่อยู่ใกล้เคียงกับคุณที่สุด

จุดเด่น ของแอปนี้จะระบุว่าร้านมีเมนูภาษาอังกฤษให้เลือกหรือไม่ พร้อมกับรายละเอียดตัวอย่างเมนูแนะนำและราคากำกับไว้ ทั้งยังมีรายละเอียดเบื้องต้นที่สำคัญ เช่น

  • การจ่ายเงินทางบัตรเครดิต 
  • ตำแหน่ง แผนที่ 
  • เวลาทำการเปิดปิด
  • หมายเลขโทรศัพท์

ข้อจำกัด ข้อมูลที่มียังไม่ได้จัดเรียงชื่อร้านตามการให้คะแนน อาจจะท้าทายในการเลือกสักหน่อย แต่ก็ชอบลองของใหม่และประสบการณ์ที่จะได้รับก็แนะนำให้พกติดตัวไปไปด้วยที่สำคัญยังไม่สามารถเปิดใช้งานแบบออฟไลน์ได้ จึงควรซื้ออินเทอร์เนตเพิ่มไปด้วย

รองรับการดาวน์โหลดทั้งแบบ 
iOS
Android

ดาวน์โหลดฟรี

Ramen Beast 

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว
แอปที่มีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับราเม็งที่ค้นหา รวบรวม ร้านราเม็งที่ดีที่สุดทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอความหลงใหลอาหารจานโปรดนี้ให้แก่คนทั่วโลกได้สัมผัส โดยเฉพาะในเมืองใหญ่เช่น โตเกียวหรือโอซาก้า คุณจะเห็นหมุดสีแดงปักเรียงรายให้ได้เลือกลองชิม โดยที่แต่ละร้านจะมีรายละเอียด รูปภาพ และเมนูที่เป็นชามแนะนำที่มาถึงแล้วต้องไม่พลาด
ซึ่งนักเขียนเหล่านั้นบางคนก็ทำงานให้กับสำนักข่าวชื่อดัง เช่น The Hollywood Reporter เป็นต้น 

แต่ถ้าข้อมูลร้านที่มีเยอะจนทำให้เลือกก็มีหมวดหมู่ที่เฉพาะเจาะจงลงลึกให้อีก เช่น ร้านที่เปิดยามดึก หรือ ร้านที่มีซุปมิโซะดีที่สุดในเมือง เป็นต้น 

จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้คือ ใช้งานง่ายลื่นไหลไถสนุก บอกพิกัดนำทางแม่นยำ รวมรูปอาหารไว้แน่นๆ ชวนชิม มีฟังค์ชันตัวเลือกที่เฉพาะแคบลงแต่เสียดายและน่าน้อยใจสำหรับผู้ที่ใช้ระบบ Android ที่ยังไม่มีการพัฒนาแอปนี้ลงให้ดาว์นโหลด รวมถึงต้องใช้อินเทอร์เนตในการเชื่อมต่อ 

รองรับการดาวน์โหลดเฉพาะ iOS

ดาวน์โหลดฟรี

THE TOKYO PASS
แอปที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้ง พิพิธภัณฑ์ นิทรรศการ แหล่งประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม สวนสาธารณะ สวนหย่อม สวนสัตว์ ได้มากกว่า 40 แห่งทั่วกรุงโตเกียว ที่จะมอบประสบการณ์พิเศษและปลอดภัยในราคาเป็นมิตร มีระบบการชำระเงินที่สะดวกผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยลดความแออัด และการติดต่อสัมผัสในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว

โดยมีเงื่อนไขคือ ไม่สามารถเข้าชมสถานที่เดียวกันได้หลายครั้ง

ทั้งนี้ยังมีตั๋วการโดยการด้วยรถไฟ Tokyo Subway Ticket เพื่อให้นักเดินทางสามารถไปถึงทุกย่านทั่วกรุงโตเกียวได้อย่างไม่จำกัดจำนวนเที่ยว นอกจากนี้ยังมีคูปองพิเศษที่ใช้เป็นส่วนลดและรับของขวัญพิเศษได้ใน 270 จุดรอบโตเกียว เริ่มต้นการใช้งานด้วยการสแกน QR code ผ่านแอป การท่องเที่ยวไม่สะดุด เพราะไม่มีการกรอกแบบฟอร์มหรือยืนต่อแถวเข้าคิวให้หงุดหงิดกวนใจ 

มองหาสัญลักษณ์โลโก้ Hi แบบเดียวกับบนหน้าแอปก็สามารถเข้าไปสอบถามพูดคุยกับพนักงานหรือเจ้าของร้านต่างๆ ที่ร่วมแคมเปญนี้ ได้สัมผัสประสบการณ์ที่มากกว่านักท่องเที่ยวจากคนท้องถิ่นที่อยู่ในโตเกียวก็ทำให้ได้เปิดมุมมองการท่องเที่ยวที่มอบความสุขให้ประทับใจ

THE TOKYO PASS รวมบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวและบัตรรถไฟใต้ดิน มีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่ต้อง คือ 

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว

รองรับการดาวน์โหลดทั้งแบบ 
iOS
Android

Japan Travel by NAVITIME

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว
แอปที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่วางแผนทริปในเฉพาะในกรุงโตเกียว โดยเน้นที่ระบบการขนส่งในเมือง และเพิ่มฟังค์ชัน การค้นหาแหล่งช้อปปิ้ง ธรรมชาติ กิจกรรมที่น่าสนใจ ศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารเครื่องดื่มรวมถึงความบันเทิงยามค่ำคืน แถมยังมีคูปองส่วนลดพิเศษและการวางแผนการเดินทางที่เป็นประโยชน์อีกด้วย

จุดเด่น มีความละเอียดสมบูรณ์กว่าเมื่อเทียบกับแอป HyperDia โดยมีตารางเวลาการเดินรถไฟในญี่ปุ่นและเส้นทางที่เหมาะสม สำหรับผู้ใช้ตั๋ว JR Pass
ทั้งยังมีข้อมูลและบทความที่เป็นคู่มือการเดินทางไว้เพิ่มเติม

ข้อจำกัด ไม่เปิดใช้ในระบบออฟไลน์  และยังไม่ครอบคลุม  JR Pass ทั้งหมดที่มีการจ่ายชำระด้วยเงินสดและต้องออกแรงเดินแทน ส่วนผู้ใช้งานระบบ Android มีการบ่นเรื่องการใช้แบตเปลืองพอตัวเลยทีเดียว

รองรับการดาวน์โหลดทั้งแบบ 
iOS
Android

ดาวน์โหลดฟรี (สำหรับการค้นหาด้วยเสียงหรือการหาเส้นทางทางเลือกต้องชำระเงินเพิ่มเติม)

Rosetta Stone 

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนพกแอป สนุก สมูท อุ่นใจ เดินทางง่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว
แอปเรียนรู้ภาษาเพื่อให้การเดินทางสนุกและผูกมิตรกับคนท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น ด้วยหลักสูตรที่เหมาะสม เน้นการปฏิบัติมากกว่าเคร่งครัดการใช้ไวยากรณ์ทำให้คุณสามารถนำไปปรับใช้ในการสนทนาได้จริง 

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน คือ สามารถบันทึกบทเรียนเก็บไว้แบบออฟไลน์ สามารถเปิดทบทวนแม้ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เนต ทำให้การท่องเที่ยวญี่ปุ่นของคุณสะดวกแม้คนท้องถิ่นจะใช้ภาษาอังกฤษไม่กว้างขวางนักก็ตาม เหมาะกับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเรียนรู้ภาษาใหม่  

ข้อจำกัดบทเรียนทั้งหมดไม่สามารถดาว์นโหลดใช้งานได้แบบออฟไลน์ และมีระยะเวลาให้เปิดใช้ได้ 30 วัน

รองรับการดาวน์โหลดทั้งแบบ 
iOS
Android

ราคาการสมัครสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 
$129.99 USD สำหรับ 12 เดือน  
$89.99 USD สำหรับ 6 เดือน 
$49.99 USD สำหรับ 3 เดือน 
แต่จะมีส่วนลดมานำเสนอให้ตลอดต้องคอยเช็กกันดีๆ 

อ้างอิงจาก

going awesome places
 

related