svasdssvasds

Meta ประกาศปิด Bulletin แพลตฟอร์มข่าวสารภายในเวลาไม่ถึงสองปี

Meta ประกาศปิด Bulletin แพลตฟอร์มข่าวสารภายในเวลาไม่ถึงสองปี

โฆษกของ Meta ประกาศการปิดตัวของ Bulletin แพลตฟอร์มข่าวสาร ภายในต้นปี 2023 หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ยังไม่ถึงสองปี

Meta เตรียมปิดแพลตฟอร์มจดหมายข่าวที่เพิ่งก่อตั้งไปเมื่อปีที่แล้ว อย่าง Bulletin "ภายในต้นปี 2023" ตามคำแถลงจากมอร์แกน ไวท์ (Morgan White) โฆษกของ Meta ที่ระบุว่า บริษัทได้ส่งอีเมลถึงเหล่าครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม Bulleting เพื่อแจ้งให้ทราบว่าบริการนี้กำลังจะหายไป

Bulletin ถูกก่อตั้งเมื่อ มิ.ย. 2021 โดยนำเสนอเป็นแพลตฟอร์ม "เน้นที่การเพิ่มขีดความสามารถของนักเขียนอิสระ ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงผู้ชมใหม่ ๆ และขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขา" ซึ่งมีแนวคิดคล้ายคลึงกับ Substack ที่อนุญาตให้ผู้อ่านสามารถสมัครรับจดหมายข่าวจากนักเขียนที่พวกเขาชอบ และนักเขียนสามารถเรียกเก็บเงินสำหรับงานและสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้

นักเขียนที่ลงนามในบริการ Bulletin (Meta อนุญาตให้ครีเอเตอร์สามารถเพิ่มตัวเองบนแพลตฟอร์มได้โดยไม่ต้องสมัคร) ได้แก่ มัลคอล์ม แกล็ดเวลล์ (Malcolm Gladwell) , แทน ฟรานซ์ (Tan France) และผู้สร้างอิสระอีกจำนวนมาก โดย Meta สัญญาว่าจะไม่ตัดออกจากการสมัครรับข้อมูลจนถึงปีหน้า

ความจริง Bulleing ส่งสัญญาณว่าแพลตฟอร์มไม่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว โดย Meta ได้ออกรายงานระบุว่า "มีสิ่งพิมพ์มากกว่า 115 ฉบับ" ในบริการและมากกว่าครึ่งหนึ่งของเหล่าครีเอเตอร์มีผู้ติดตามฟรีมากกว่า 1,000 ราย ทำให้เมื่อต้นปีนี้ Meta ประกาศกับเหล่าพนักงานว่า Bulleting กำลังเปลี่ยนโฟกัสไปจากเดิมที่เป็นข่าวและเนื้อหา เปลี่ยนเป็นการมุ่งเน้นไปที่ "การสร้างเศรษฐกิจสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Meta ยังได้ลดโครงการบางโครงการเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ออกมาเตือนพนักงานว่า ภายในหนึ่งถึงสองปีหน้าจะเป็น "ช่วงเวลาที่ค่อนข้างเข้มข้น" Meta สั่งปิดโครงการทดลองเช่น Tuned แอปพลิเคชั่นส่งข้อความสำหรับคู่รัก และยังมีรายงานอีกว่าบริษัทกำลังลดขนาดงานของผลิตภัณฑ์สำรวจใหม่ ซึ่งถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ แต่พวกเขาอยู่ในจุดที่คิดว่าสามารถสร้างรายได้อย่างมากมายบน Reels (วิดีโอสั้น) และเมตาเวิร์ส (Metaverse)

ภายในอีกหนึ่งสัปดาห์ Meta กำลังจะจัดงาน Connect อีเวนท์ประจำปีที่ในครั้งนี้มาในรูปแบบอีเวนท์เสมือนจริง โดยคาดว่าบริษัทเตรียมที่จะประกาศตัวชุดอุปกรณ์ VR ใหม่ ในวันที่ 11 ต.ค. นี้

โฆษก Meta เผยว่า จะไม่ยอมแพ้สำหรับเหล่านักเขียนโดยระบุว่า "ในขณะที่ผลิตภัณฑ์นี้กำลังจะถึงปลายทาง แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ต่อไปบนแพลตฟอร์มของเรา โดยเราจะอนุญาตให้เหล่าครีเอเตอร์และผู้ชมบน Bulleting สามารถสร้างชุมชนของพวกเขาได้บน Facebook"

related