svasdssvasds

Meta เตือน 402 แอปพลิเคชั่น แอบขโมยข้อมูลล็อกอิน Facebook

Meta เตือน 402 แอปพลิเคชั่น แอบขโมยข้อมูลล็อกอิน Facebook

Meta ออกประกาศเตือนถึงแอปพลิเคชั่นที่แอบขโมยข้อมูลล็อกอิน Facebook ด้วยการปลอมเป็น เกม โปรแกรมแก้ไขรูปภาพ VPN และยูทิลิตี้อื่น ๆ กว่า 402 แอปพลิเคชั่น

Meta เตือนผู้ใช้ Facebook เกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นจำนวนหลายร้อยแอปทั้งในระบบ iOS และ Android ที่ออกแบบมาเพื่อขโมยข้อมูลสำหรับการเข้าสู่ระบบของแอปพลิเคัชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยเฉพาะ Meta ระบุว่า มีแอปพลิเคชั่นที่เป็นอันตรายกว่า 402 แอป ที่ปลอมแปลงเป็นเกม โปรแกรมแก้ไขรูปภาพ และยูทิลิตี้อื่น ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานเปิดโอกาส "ให้บุกรุกบัญชีของตนโดยไม่รู้ตัวด้วยการดาวน์โหลดแอปเหล่านี้และแบ่งปันข้อมูลประจำตัว" ซึ่งส่งผลกระทบถึงผู้ใช้งานนับล้านราย

Meta ระบุในโพสต์ว่า แอปหลอกล่อให้ผู้คนดาวน์โหลดแอปด้วยรีวิวปลอมและสัญญาว่าจะมีฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์ (ทั้งกลวิธีทั่วไปสำหรับแอปหลอกลวงอื่น ๆ ที่พยายามหลอกเอาเงินของคุณมากกว่าข้อมูลการเข้าสู่ระบบ) แต่เมื่อเปิดแอปบางตัวขึ้นมาใช้ ผู้ใช้งานจะได้รับแจ้งให้เข้าสู่ระบบด้วย Facebook ก่อนที่พวกเขาจะเข้าไปใช้งานอะไรได้จริง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้นักพัฒนาสามารถขโมยข้อมูลประจำตัวของพวกเขาได้

Meta กล่าวว่า ได้รายงานแอปดังกล่าวไปยัง Google และ Apple เพื่อนำออกแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าพวกเขารองรับลงใน App Store และ Play Store ตั้งแต่แรกได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Apple

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เพื่อความเป็นธรรม รายงานของ Facebook ระบุว่าปัญหานั้นแย่ลงอย่างมากใน Play Store จาก 402 แอปพลิเคชั่นที่เป็นอันตรายในรายการกว่า 355 แอปมาจาก Android และ 47 แอปสำหรับ iOS ที่น่าสนใจคือ Android มีหลากหลายประเภท ตั้งแต่เกม VPN โปรแกรมแก้ไขรูปภาพ และแอพดูดวง ทุกอันสำหรับ iPhone เกี่ยวข้องกับการจัดการหน้าธุรกิจหรือโฆษณา

เมื่อพูดถึงแอปที่พยายามขโมยข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณ โพสต์ของ Meta ได้ให้รายละเอียดสัญญาณเตือนที่ดีที่ควรระวัง หากแอปไม่ทำตามที่บอก ล็อกฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดไว้เบื้องหลังการเข้าสู่ระบบ หรือมี ( อาจถูกฝัง) บทวิจารณ์เชิงลบ อาจเป็นการดีที่สุดที่จะให้ผ่านและค้นหาแอปอื่นที่มีชื่อเสียงมากขึ้น

รายชื่อแอปพลิเคชั่นที่ขโมยข้อมูล : Protecting People From Malicious Account Compromise Apps

related