svasdssvasds

Apple อนุญาตให้ VK กลับมาโหลดได้แล้วตามปกติใน App Store

Apple อนุญาตให้ VK กลับมาโหลดได้แล้วตามปกติใน App Store

Apple ยกเลิกการถอด VK ออกจาก App Store ให้กลับมาโหลดได้แล้วตามปกติ หลังจากที่ถูกถอดออกไปเมื่อปลายเดือนที่แล้วตามมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียของสหราชอาณาจักร

Apple อนุญาตให้ VKontakte โซเชียลเน็ตเวิร์กของ VK แอพอีเมล Mail.ru และอื่น ๆ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นสัญชาติรัสเซียสามารถกลับโหลดได้อีกครั้งบน App Store หลังจากที่ได้ถูกลบออกไม่ให้ดาวน์โหลดได้ตามมาตรคว่ำบาตรของสหราชอาณาจักรที่มีต่อสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าของบริษัทรัสเซียไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

ปีเตอร์ อะจีเมียน (Peter Ajemian) โฆษกของ Apple ระบุว่า "แอพจากผู้พัฒนารายนี้ถูกลบออกจาก App Store ตามที่กฎหมายกำหนด หลังจากส่งคำขอหลายรายการไปยังผู้พัฒนาเพื่อจัดเตรียมเอกสารเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดการคว่ำบาตรของสหราชอาณาจักร"

พร้อมเสริมด้วยว่า "ภายหลังการนำออก นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ให้ข้อมูลที่จำเป็นเพื่อยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของหรือควบคุมโดยหน่วยงานที่ถูกคว่ำบาตรเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น แอพจึงถูกคืนสถานะให้ App Store"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

VKontakte ซึ่งเทียบเท่ากับ Facebook ของรัสเซียเป็นหนึ่งในเครือข่ายโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ ปีที่แล้ว รัสเซียเริ่มกำหนดให้ Apple จัดส่ง iPhone พร้อมรายชื่อแอพที่ผลิตในรัสเซีย ซึ่งผู้ใช้สามารถติดตั้งได้ในกระบวนการตั้งค่า ซึ่งรวมถึง VKontakte และ Mail.ru เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์

Apple หยุดขายผลิตภัณฑ์ในประเทศ และผู้ใช้ถูกห้ามไม่ให้ใช้ Apple Pay เนื่องจากการคว่ำบาตรของธนาคารรัสเซียหลายแห่ง

related