svasdssvasds

Netflix ปลดพนักงานเพิ่ม 300 ชีวิต หลังยอดผู้ใช้ลดลง-รายได้ลด

Netflix ปลดพนักงานเพิ่ม 300 ชีวิต หลังยอดผู้ใช้ลดลง-รายได้ลด

Netflix ปลดพนักงานราว 300 ตำแหน่งในวันนี้(24 มิ.ย. 65) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเลิกจ้างรอบที่สอง โดยก่อนหน้านี้บริษัทเลิกจ้างพนักงานประมาณ 150 คนและบริษัทนอกอีกหลายสิบรายในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

เปา เหงียน โฆษกของ Netflix ระบุกับ The Verge ว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้กระทบหลายฝ่าย ทั้งพนักงานในสหรัฐฯแบะในประเทศอื่น ๆ

“วันนี้เราเสียใจที่ต้องปล่อยพนักงานราว 300 คน ออกไป โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้เพื่อลดต้นทุนของบริษัทและนำเงินไปลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ” เหงียนกล่าว

นี่เป็นการปลดคนครั้งล่าสุด หลังรายได้ไตรมาส 1 ของ Netflix ชะลอตัวและจำนวนผู้ใช้ลดลงกว่า 200,000 ผู้ใช้ สูงที่สุดในรอบสิบปี

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกของ Netflix ปฎิเสธที่จะบอกถึงแผนการจ้างงานในอนาคต แต่ Hollywood Reporter รายงานว่า ซีอีโอทั้ง 2 คนของ Netflix รีด ฮาสติงส์ และ เท็ด ซาแรนดอส ระบุผ่านอีเมลล์ที่ถูกส่งไปยังพนักงานว่า “เรากำลังกลับไปทำธุรกิจแบบเดิมที่เราเคยทำ”

ส่วนหนึ่งที่ผู้คนเริ่มใช้ Netflix น้อยลง เพราะ ภาพยนตร์และรายการทีวีที่ Netflix คัดสรรมา สามารถหาดูได้จากที่อื่น ประกอบการสตรีมมิ่งรายอื่นมีราคาที่ย่อมเยาว์มากกว่า

ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม Netflix ได้ระงับการบริการในรัสเซียเนื่องจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน ทำให้ Netflix เสียลูกค้าไปกว่า 1 ล้านคนจากประเทศรัสเซีย ต่อมา Netflix ได้ขึ้นราคาสำหรับระดับการสมัครรับข้อมูลทั้งหมด แผนพื้นฐานเป็น $9.99 / เดือน (จาก $8.99) แผนมาตรฐานเป็น $ 15.49 / เดือน (จาก $13.99) และระดับพรีเมียมเป็น $19.99 / เดือน (จาก $17.99)