svasdssvasds

เคาะแล้ว! "อีลอน มัสก์" ประกาศเก็บ “ค่ายืนยันตัวตน” ในทวิตเตอร์ 300 บาท/เดือน

เคาะแล้ว! "อีลอน มัสก์" ประกาศเก็บ “ค่ายืนยันตัวตน” ในทวิตเตอร์ 300 บาท/เดือน

อีลอน มัสก์ ประกาศแล้ว “ค่ายืนยันตัวตน” บัญชีที่มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ต้องจ่ายเงิน 300 บาทต่อเดือนเพื่อคงสถานะไว้

 หลังจากที่ “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีชื่อดังได้ยุบบอรด์บริหารของทวิตเตอร์ พร้อมทั้งกระชับอำนาจบริหารบริษัทไว้ในมือตนเองอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาที่ระบุในเอกสารของทวิตเตอร์ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (กลต.)ระบุว่า  คณะกรรมการบริหารชุดเดิมทั้งหมด ไม่ได้มีบทบาทเป็นผู้อำนวยการทวิตเตอร์อีกต่อไปตามเงื่อนไขข้อตกลงการควบรวมกิจการ

 การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ทำให้ “อีลอน มัสก์” กลายมาเป็น “ผู้อำนวยการเพียงหนึ่งเดียวของทวิตเตอร์” แม้ว่าความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ก็ตอกย้ำให้เห็นว่ามัสก์รีบเร่งกระชับอำนาจในทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกแห่งหนึ่งอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “อีลอน มัสก์” ปิดดีล 44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นเป็น CEO Twitter เต็มตัว

• พิษเศรษฐกิจ "อีลอน มัสก์" จัดหนัก ปลดพนักงานทวิตเตอร์ 75% หลังซื้อกิจการ

• อีลอน มัสก์ กลับลำ เตรียมซื้อทวิตเตอร์ อีกครั้ง มูลค่าเดิม 44,000 ล้านดอลลาร์

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) อีลอน มัสก์ ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บัญชีผู้ใช้งานที่มีการยืนยันตัวตน จะต้องจ่ายเงิน 8 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 300 บาท) ทุกเดือน

 มันเป็น "สิ่งจำเป็นในการเอาชนะสแปม" เครื่องหมายแท็กสีฟ้าที่อยู่ถัดจากชื่อผู้ใช้ หรือ verified account โดยปกติจะให้กับโปรไฟล์ที่มีตัวเลขผู้ติดตามสูง  การเคลื่อนไหวล่าสุดนี้อาจทำให้ยากที่จะระบุแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้

 อีลอน มัสก์ กล่าวเพิ่มเติมว่าค่าใช้จ่ายจะปรับไปตามประเทศ โดยยึดสัดส่วนกับความเท่าเทียมกันของอำนาจซื้อ สำหรับค่าธรรมเนียมรายเดือนใหม่  ผู้ใช้จะได้รับลำดับความสำคัญก่อนในการตอบกลับ การกล่าวถึง และการค้นหา รวมถึงความสามารถในการโพสต์วิดีโอและคลิปเสียงที่ยาวมากขึ้นโดยเขาได้วิจารณ์วิธีการตรวจสอบเครื่องหมายสีน้ำเงินแบบเก่าว่าเป็น "ระบบศักดินา" วิธีการตรวจสอบผู้ใช้สำหรับแท็กสีฟ้าในอดีตของทวิตเตอร์รวมถึงแบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์สั้นๆ และสงวนไว้สำหรับผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายในการปลอมตัว เช่น คนดัง นักการเมือง และนักหนังสือพิมพ์ บริษัทได้นำระบบมาใช้ในปี 2009 หลังจากที่บริษัทต้องเผชิญกับการฟ้องร้องในข้อหาว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอเพื่อป้องกันบัญชีปลอม

 

 อีลอน มัสก์ กำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างหนักเพื่อปรับปรุงธุรกิจของทวิตเตอร์ซึ่งไม่ได้ทำกำไรมาหลายปีแล้ว เขากล่าวว่าเขาต้องการลดการพึ่งพาการโฆษณาของทวิตเตอร์ลง ทำให้หลายบริษัทจะมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับนโยบายการโฆษณาภายใต้การนำของเขา

 เจเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งเป็นคู่แข่งของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาของอีลอน มัสก์ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าบริษัทกำลังระงับการโฆษณาบนทวิตเตอร์ ขณะเดียวกัน ในวันจันทร์ บริษัทโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก IPG ได้แนะนำให้ลูกค้าระงับโฆษณาทวิตเตอร์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยอ้างถึงความจำเป็นที่จะต้องมีความชัดเจนมากขึ้นในแผนการของทวิตเตอร์ที่จะรับประกัน "ความไว้วางใจและความปลอดภัย" บนแพลตฟอร์มก่อน

related