svasdssvasds

"อีลอน มัสก์" บอก ทวิตเตอร์ปลดพนักงาน พอแล้ว! เตรียมจ้างงานใหม่

"อีลอน มัสก์" บอก ทวิตเตอร์ปลดพนักงาน พอแล้ว! เตรียมจ้างงานใหม่

หลังจากทวิตเตอร์ภายใต้การนำของ อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ ได้ปลดคนไปกว่า 2 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด 7,500 คน ล่าสุด เจ้าตังบอก พอแล้ว! เตรียมจ้างงานใหม่

ในระหว่างการประชุมร่วมกับพนักงาน Twitter ในวันนี้ อีลอน มัสก์ กล่าวว่า "บริษัทเสร็จสิ้น การปลดพนักงานและจะรับสมัครงานใหม่ ด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และฝ่ายขาย โดยพนักงานสามารถแนะนำเพื่อน ๆ มาสมัครได้"

สำหรับฝ่ายขาย ถือเป็นฝ่ายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมากหลังจากพนักงานระดับบริหาร ถูกปลดจากการเข้ามาของ อีลอน

อย่างไรก็ตามการจ้างงานครั้งนี้ยังไม่ได้ระบุว่าจะรับพนักงานตำแหน่งใดบ้าง เพราะยังไม่มีการประกาศรับสมัครบนเว็บไซต์

อีลอน บอกในที่ประชุมว่า "ผมมองว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์เก่ง ๆ จะเป็นส่วนสำคัญในการจ้างงานครั้งนี้" 

นี่นับเป็นการประชุมครั้งแรกหลัง อีลอน ส่งอีเมลหาพนักงานว่า บริษัทจะเหี้ยมโหดมากขึ้น ใครไม่ไหวเชิญเซ็นต์ใบลาออกเย็นนั้นได้เลย

ในการประชุมดังกล่าว อีลอน ยังได้พูดถึงกรณีที่หลายคนมองว่า "ฝั่งขวาจัดจะเข้ามายึดแฟลตฟอร์มที่สนับสนุนการพูดอย่างเสรี แต่อยากให้มองว่าเป็นการสร้างความหลากหลายทางความคิด" ซึ่งก่อนหน้านี้ อีลอน ได้เปิดสำรวจความคิดเห็นว่า เขาควรคืนบัญชีให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ไหม 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แต่ในการประชุม อีลอน ไม่ได้พูดถึงผลกระทบจากจดหมายที่เข้าส่งก่อนหน้านี้ถึงพนักงานเรื่องเหี้ยมโหด มี่ใีพนักงานทยอยลาออกราว 1,000 คน

ด้าน Wall Street Journal รายงานเมื่อวันเสาร์ถึงสาเหตุว่าทำไมบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ถึงได้ปลดคนจำนวนมากในช่วงนี้ เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 การใช้งานเยอะขึ้นแบบทะลุเพดาน จนต้องจ้างงานมากขึ้นกระทันหัน และแรงงานในอุตสาหกรรมนี้สามารถเรียกเงินเดือนสูงได้ จนกระทั่งการแพร่ระบาดลดความรุนแรงลง การใช้งานที่ทุกคนคิดว่าจะพุ่งทะยานเหมือนเดิมไม่เป็นไปตามที่คิดไว้

ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตจริง เจอกันแบบตัวต่อตัวมากขึ้น และการใช้งานโลกออนไลน์กับรายได้ของบริษัทยักษ์ใหญ่ลดลง แต่รายจ่ายกับพนักงานที่จ้างมาในราคาสูงยังอยู่ จึงกลายเป็นกระแสการปลดพนักงานของบริษัทต่าง ๆ ทั้ง Meta , Twitter , Amazon และ Netflix 

related