svasdssvasds

อีลอน มัสก์ โพล ปิดโหวต 51.8% เห็นด้วย คืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ทรัมป์

อีลอน มัสก์ โพล ปิดโหวต 51.8% เห็นด้วย คืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ทรัมป์

เขากำลังกลับมา อีลอน มัสก์ ประกาศคืนบัญชีทวิตเตอร์ ทรัมป์ หลังผลโพล 51.8% ที่เขาเปิดให้โหวตเห็นด้วย ย้ำ เสียงของประชาชนคือเสียงของพระเจ้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ประกาศคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

อีลอน มัสก์ โพล ปิดโหวต 51.8% เห็นด้วย คืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ทรัมป์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากที่ ทรัมป์ โดนแบนจากโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่เหตุการณ์ที่กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ บุกโจมตีอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2021 อันเนื่องมาจากที่สภาคองเกรส กำลังเตรียมการับรองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน โจ ไบเดน (Joe Biden) หลังได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด 

ทวีตสุดท้ายของทรัมป์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2021 ก่อนโดนแบนจากทวิตเตอร์ ล่าสุดมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์เข้าไปรีทวีตและแสดงความยินดีกันจำนวนมาก

โดย อีลอน ได้ทำ Poll แบบสำรวจผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ เลือกคำตอบ ใช่ หรือ ไม่ ในคำว่าที่ว่า "ควรให้มีการกู้คืนบัญชีใช้งาน ของ Trump หรือไม่ "

ผลปรากฏว่า มีผู้ตอบ "ใช่" ให้คืนสภาพสถานะบัญชีใช้งานของทรัมป์ด้วยคะแนน 51.2% โดยมีผู้ลงคะแนนโหวตรวมมากถึง 15,085,458 คน

เมื่อคะแนนโหวตออกมาดังกล่าว อีลอน ก็ได้ทวีตต่อเนื่อง ด้วยคำว่า Vox Populi, Vox Dei” Musk ซึ่งเป็นวลีภาษาละตินที่แปลว่า “เสียงของผู้คน เสียงของพระเจ้า”

ทั้งนี้ได้มีการแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ทั้งสนับสนุนและโต้แย้งในการคืนสภาพบัญชีผู้ใช้งานของทรัมป์

ที่มา

apnews

related