svasdssvasds

Twitter Blue ปรับราคา คนใช้ iOS จ่ายแพงหน่อย 380 บาท/เดือน ยังคุ้มอยู่ไหม ?

Twitter Blue ปรับราคา คนใช้ iOS จ่ายแพงหน่อย 380 บาท/เดือน ยังคุ้มอยู่ไหม ?

Twitter Blue ประกาศ ปรับราคาใหม่ บังคับคนใช้ iOS จ่ายแพงกว่า เป็น 380 บาท/เดือน ยังคุ้มอยู่ไหม กับฟีเจอร์ที่ให้มา ?

บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Twitter ประกาศปรับราคาบริการ Twitter Blue ระบบยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายถูกสีฟ้า และฟีเจอร์เสริม จากราคา 8 ดอลลาร์สหรัฐฯ/เดือน เป็น 11 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS

ซึ่ง Twitter Blue จะเปิดให้ผู้ใช้ สามารถอัปโหลดคลิปแบบ 1080p ได้ และสามารถแก้ไขทวิตหลังจากทวิตออกไปแล้วได้

ฟีเจอร์ที่กำลังจะมีใน Twitter Blue

  • เห็นโฆษณาน้อยลงครึ่งหนึ่ง
  • ทวิตวิดีโอยาว ๆ ได้
  • ทวิตตอบกลับมีสิทธิ์เห็นมากกว่าคนที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน

ทำไมถึงปรับราคา ?

การปรับราคาครั้งนี้ Twitter ไม่ได้ออกมาระบุอย่างเป็นทางการว่า ทำไมถึงปรับราคา โดยเฉพาะผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS อย่าง iPhone แต่ สำนักข่าวรอยเตอร์ คาดการณ์ว่า บริษัทกำลังหาวิธีที่จะชดเชยค่าธรรมเนียมที่ App Store ของ Apple เรียกเก็บผ่านแอปฯ ที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินผ่านระบบของ Apple

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง : Twitter Blue คืออะไร ? คนเราจะมีติ๊กถูกสีฟ้าบนทวิตเตอร์ไปทำไมถ้าเสียเงิน

Twitter ได้เปิดตัว Twitter Blue เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนก่อนที่จะหยุดชั่วคราวเนื่องจากมีบัญชีปลอมเกิดขึ้น จากนั้นมีกำหนดเปิดตัวอีกครั้งในวันที่ 29 พฤศจิกายน แต่ก็ถูกเลื่อนออกไป

Elon Musk เจ้าของ Twitter คนใหม่ ที่ซื้อมาด้วยเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ ได้ทวีตชุดหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว โดยระบุข้อข้องใจต่าง ๆ กับ Apple รวมถึงค่าธรรมเนียม 30% ที่ผู้ผลิต iPhone เรียกเก็บจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการซื้อภายในแอปฯ

จากนั้น Elon Musk กล่าวหา ว่า Apple ขู่ว่าจะบล็อก Twitter จากแอพสโตร์ และยังกล่าวด้วยว่าผู้ผลิต iPhone ได้หยุดโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุม กับ Tim Cook ผู้บริหารระดับสูงของ Apple เขาทวีตว่าความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลบ Twitter ออกจาก App Store ของ Apple นั้นได้รับการแก้ไขแล้ว

related