svasdssvasds

Twitter Blue เปิดให้ใช้งานแล้ว แต่ไม่สมบูรณ์ ระบบขอติ๊กถูกสีฟ้าแบบเสียเงิน

Twitter Blue เปิดให้ใช้งานแล้ว แต่ไม่สมบูรณ์ ระบบขอติ๊กถูกสีฟ้าแบบเสียเงิน

Twitter อัปเดตใหม่ เปิดให้ใช้งาน Twitter Blue ติ๊กถูกสีฟ้าแบบเสียเงิน บนระบบ iOS ค่าใช้จ่ายเดือนละ 300 บาท ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ทดลองระบบยังไม่อัปเดตและยังทำงานไม่สมบูรณ์

หลังจากการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลนืที่เอื้อต่อการพูดอย่างเสรี (Free Speech) มากที่สุด ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ล่าสุดแอปพลิเคชั่นของทวิตเตอร์ได้ปล่อยการอัปเดตใหม่บนระบบ iOS พร้อมข้อความระบุว่า "เริ่มแล้ววันนี้ เราเปิด Twitter Blue ให้ใช้งานแล้ว โดย Twitter Blue ราคา $7.99/เดือน(ราว 300 บาท) หากคุณสมัครตอนนี้"

"เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน: บัญชีของคุณจะได้รับเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน เช่นเดียวกับคนดัง บริษัท และนักการเมือง ที่คุณติดตามอยู่แล้ว"

Twitter Blue เปิดให้ใช้งานแล้ว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ไทยรอก่อน

อย่างไรก็ตาม Twitter Blue ปัจจุบันเริ่มใช้ได้แค่บนระบบ iOS และในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหราชอาณาจักร ส่วนประเทศไทยอาจจะต้องรอก่อน

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ทดลองใช้งานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบว่า ระบบยังเป็นระบบเก่าอยู่ที่เก็บเงินเพียง 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ/เดือน และเครื่องหมายถูกไม่แสดงต่อสาธารณะ

ระบบยังไม่เสร็จแต่ปล่อยให้ใช้ก่อน

Esther Crawford ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Twitter ระบุว่า ระบบยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ที่บางคนเห็นอัปเดตเพราะเรากำลังทดสอบและปล่อยให้ใช้งานแบบเรียลไทม์

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) สั่งทีมพัฒนายกเครื่องแก้ไขระบบยืนยันตัวตนของ Twitter ภายใน 7 วัน ซึ่งเส้นตายคือวันที่ 7 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยเจ้าตัวบอกว่าใครทำไม่ทัน ทำไม่ไหวเชิญออกได้ จึงอาจเป็นที่มาของระบบที่ไม่สมบูรณ์นี้

related