svasdssvasds

Deezer บริการสตรีมเพลง พัฒนาแอปฯสุขภาพ Zen เพื่อการรักษาจิตใจ ทำสมาธิ โยคะ

Deezer บริการสตรีมเพลง พัฒนาแอปฯสุขภาพ Zen เพื่อการรักษาจิตใจ ทำสมาธิ โยคะ

Deezer แอปพลิเคชั่นบริการสตรีมเพลงจากฝรั่งเศส กำลังทดสอบแอปเพื่อสุขภาพที่เรียกว่า Zen ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการฝึกโยคะ การทำสมาธิ และการสร้างแรงบันดาลใจ

Deezer เจ้าของแพลตฟอร์มสตรีมเพลง ได้พัฒนาหมวด Zen ที่ใช้พัฒนาจิตใจ ฝึกสมาธิ และเล่นโยคะ ขณะนี้แอปมีให้บริการเฉพาะบน iOS เท่านั้น  ผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีใหม่สำหรับแอพหรือลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Deezer ที่มีอยู่  ส่วนเวอร์ชัน Android ยังคงต้องรอการพัฒนาอีกสักพัก

แอปพลิเคชั่น Zen จะสามารถแนะนำเนื้อหาตามอารมณ์ของคุณ (ดี กลาง แย่) และเป้าหมาย เช่น การลดความเครียด การนอนหลับที่ดีขึ้น การปรับปรุงความสัมพันธ์ และการมีสมาธิมากขึ้น เซสชันมีตั้งแต่เสียงที่สงบเพื่อการโฟกัสและการผ่อนคลายที่ดีขึ้น ไปจนถึงบทแนะนำสำหรับโยคะและการฝึกหายใจ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แม้ผลประกอบการในครึ่งปีแรกของปี 2565 ของบริษัทระบุว่าบริการสตรีมมิ่งสูญเสียสมาชิกไป 300,000 ราย ลดลงจาก 9.7 ล้านรายเป็น 9.4 ล้านราย คู่แข่งของ Spotify คิดเป็นตลาดสตรีมเพลงเพียง 2% ทั่วโลก 

นอกจากเพลงแล้ว Deezer ยังมีบริการเนื้อหาอื่นๆ เช่น พ็อดคาสท์และหนังสือเสียง การเข้าสู่พื้นที่การทำสมาธิอาจเป็นอีกก้าวหนึ่งในการขยายฐานผู้ใช้

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าภายในปี 2030 ตลาดแอปสุขภาพจิตทั่วโลกจะสูงถึง 17.5 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น Deezer จึงเข้าใจได้ว่าต้องการได้รับส่วนแบ่งที่สำคัญจากส่วนนี้

อนาคตเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยพัฒนามนุษย์ได้มากขึ้นและช่วยให้การรักษาโรคต่างๆ รวมถึงสุขภาพจิตสามารถทำได้ง่ายๆผ่านเทคโนโลยีรอบตัว และเชื่อว่าแอปพลิเคชั่นยังสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่าปัจจุบัน เช่นการพักผ่อนคลายจิตใจในโลกเมตาเวิร์สหรือแว่น VR ซึ่งปัจจุบันทำได้แล้ว ดังเคสตัวอย่างที่ให้ผู้ป่วยใส่แว่น VR และอยู่ในโลกเมตาเวิร์สขณะทำการผ่าตัด 

ไม่ว่าอย่างไรเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นทุกวัน จะถูกนำมาใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ทั่วโลก เมื่อมองย้อนกลับมาที่ประเทศไทย องค์กรและบริษัทมากมายกำลังมุ่งเป้ามาที่เทรนด์สุขภาพที่นิยมกันทั่วโลก และอีกไม่นานการรักษาต่างๆจะง่ายขึ้น เนื่องจากมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอย่างเต็มที่ และประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่แท้จริง

ที่มา :  techcrunch

related