svasdssvasds

อัปโหลดวีดีโอได้ 1 ชั่วโมง ฟีเจอร์ใหม่ใน Twitter Blue

อัปโหลดวีดีโอได้ 1 ชั่วโมง ฟีเจอร์ใหม่ใน Twitter Blue

เพียงแค่ยอมจ่ายเงิน สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นรายวันเลยทีเดียวสำหรับ Twitter Blue ฟีเจอร์ที่ปล่อยออกมารายวันและดึงให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ได้คุ้มค่าขึ้น

หนึ่งในวิสัยทัศน์ของ อีลอน มัสก์ ที่ประกาศไว้ว่าเงื่อนไขอะไรที่ Twitter ไม่เคยลงมือทำเค้าจะเปิดให้ทำได้เอง ทำให้เราเห็นความสามารถของทวิตเตอร์ที่ทำได้เพิ่มขึ้นแบบรายวัน ซึ่งการประกาศฟีเจอร์ล่าสุด ก็พบว่าทวิตเตอร์ยังเพิ่มความสามารถในการใช้งานได้อีกไม่จำกัด แค่เพียงคุณยอมจ่ายเงินเท่านั้น

สำหรับ Twitter Blue นั้น จะเปิดให้สมาชิกสามารถอัปโหลดวิดีโอที่ความยาว 60 นาที ความละเอียด 1080p และขนาดไฟล์สูงสุดถึง 2GB

โดยก่อนหน้านี้สมาชิก ทวิตเตอร์บลู จะอัปโหลดวิดีโอได้ที่ความยาวเพียง 10 นาที ความละเอียด 1080p และขนาดไฟล์ได้ที่ 512MB หากคุณอัปโหลดผ่านสมาร์ทโฟนที่ระบบปฏิบัติการณ์ iOS และแอนดรอยด์

ทวิตเตอร์ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประกาศแก้ไขคุณภาพวิดีโอครั้งนี้ว่า การอัปโหลดไฟล์วิดีโอขึ้นบนแพลตฟอร์มของเรานั้น ทางทวิตเตอร์จะรักษาคุณภาพของวิดีโอที่อัปโหลดขึ้นระบบทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์อาจจะมีการดัดแปลงวิดีโอต้นฉบับในการเผยแพร่ผ่าน พาร์ทเนอร์หรือปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการอัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงปรับความละเอียดและบิตเรตของวิดีโอต้นฉบับขณะกำลังรับชมสด โดยจะขึ้นอยู่กับความเร็วและความเสถียรของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของผู้ชมด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

สิ่งที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังสงสัยคือการสร้างรายได้จากวิดีโอเหล่านี้ จะเหมือนกับที่ Youtube มีการแทรกโฆษณาหลายชิ้นในคลิปวิดีโอหรือรายการที่มีความยาวมากกว่า 15 นาทีขึ้นไปหรือไม่ ซึ่งทาง Twitter เองก็ไม่ได้มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

นอกจากการอัปโหลดวิดีโอที่ใช้งานได้มากกว่า 60 นาทีแล้ว ผู้ใช้งานที่จ่ายเงินยังได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีก เช่น ผู้ติดตามที่จ่ายเงินติดตามใดเป็นพิเศษ เมื่อแสดงความคิดเห็นใดๆ แก่เจ้าของบัญชี จะได้รับการมองเห็นและตอบกลับก่อนบัญชีอื่นๆ 

อย่างไรก็ตาม เรื่องของค่าบริการของผู้ใช้งานระบบ iOS จะเสียค่าบริการ 11 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 382.36 บาท ซึ่งจะเป็นการชดเชยค่าธรรมเนียมใช้บริการของ App Store ด้วย หากสมัครผ่านเว็บไซต์จะเสียค่าบริการที่ 8 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 278.16 บาท

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์จะมีการเปิดโปรแกรม Blue for Business เพื่อช่วยให้แบรนด์หรือบัญชีทางการที่ใช้ทวิตเตอร์ในการสื่อสารเชิงธุรกิจ สามารถควบคุมการใช้เครื่องมือและมีสัญลักษณ์แสดงความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย

โดยจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการอัปโหลดวิดีโอแบบยาวและลำดับความสำคัญในการตอบกลับ เป็นสิทธิพิเศษแรกที่ให้มากขึ้นนอกจากป้ายยืนยันสถานะ

เมื่อย้อนกลับไปดูฟีเจอร์ที่ Twitter Blue ทำได้นั้น จะประกอบไปด้วย

  • Undo Tweet : การยกเลิกทวีตที่อยากลบก่อนที่ผู้ติดตามหรือยูสเซอร์คนอื่นๆ จะเห็น
  • Bookmark Folder : การกด Bookmark เพื่อเก็บทวีตนั้นๆ ไว้อ่านซ้ำ เดิมจะไม่สามารถแยกประเภทได้ ตอนนี้สามารถแยกเป็น Collcetion ไว้ให้ค้นหาง่ายขึ้น
  • Reader Mode : จากเดิมที่ให้เราทวีตข้อความได้ 280 ตัวอักษร Reader Mode จะทำให้อ่านข้อความได้ยาวขึ้น แต่ยังไม่ได้ระบุชัดว่าจะได้กี่ตัวอักษร
  • Theme : เปลี่ยนธีมสีหรือสีของแอปได้ตามความชอบ
  • แสดงโฆษณาน้อยลงครึ่งหนึ่ง
  • นำรูป NFT มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ได้
  • เชื่อมบัญชีทวิตเตอร์กับวอลเลตได้

ฟีเจอร์ของ Twitter Blue ยังคงถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆ และมีการปรับเปลี่ยนใหม่ตามกระแสตลอดเวลาต้องคอยติดตามกันต่อว่าจะมีฟีเจอร์อะไรปล่อยออกมาให้ว้าวอีก

related