svasdssvasds

สว.แต่ยังแจ๋ว โอพีพีวายคลับ ครบรอบ 23 ปี สร้างความสุขผู้สูงวัยหัวใจไฮเทค

สว.แต่ยังแจ๋ว โอพีพีวายคลับ ครบรอบ 23 ปี สร้างความสุขผู้สูงวัยหัวใจไฮเทค

เดินทางมาถึง 23 ปีแล้ว สำหรับชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย หรือ โอพีพีวายคลับ (OPPY CLUB) ใต้ร่มของล็อกซ์เล่ย์ ที่ยืนหยัดเป็นแหล่งรวมตัวของผู้สูงวัยที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข พร้อมขยายหลักสูตรและกิจกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยยุคดิจิทัล

นางสาวสุธีรา จำลองศุภลักษณ์ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูใหญ่ของชมรมโอพีพีวาย กล่าวว่า ชมรมโอพีพีวายก่อตั้งขึ้นมาครบ 23 ปี ได้มีการเชิญสมาชิกชมรมหลายรุ่นมารวมตัวกัน บางท่านอายุกว่า 90 ปีก็ยังเดินทางมาร่วมกิจกรรม นับเป็นภาพความอบอุ่นประทับใจที่ครูและศิษย์มีให้กันเสมอมา

ทั้งนี้ ชมรมโอพีพีวายพัฒนาไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีในแต่ละยุคสมัย เริ่มต้นด้วยการเปิดสอนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตพื้นฐานให้กับผู้สูงวัยที่เป็นสมาชิกของชมรมฯ และได้ขยายหลักสูตรรองรับความต้องการของผู้สูงวัยมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมนักถ่ายภาพดิจิตอลมือสมัครเล่น กิจกรรมสะพายกล้องท่องธรรมชาติการสอนใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน การถ่ายภาพสวยด้วยกล้องมือถือ การตัดต่อคลิปวิดีโอ ตลอดจนการเล่นแอพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ยูทูป และติ๊กต่อก เป็นต้น

สว.แต่ยังแจ๋ว โอพีพีวายคลับ ครบรอบ 23 ปี สร้างความสุขผู้สูงวัยหัวใจไฮเทค

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

“ชมรมโอพีพีวายก้าวไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้สูงวัยหัวใจไฮเทคในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เราจึงเน้นมอบความรู้ด้านเทคโนโลยีให้กับผู้สูงวัย ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างความสุข สมดุลแห่งชีวิตยุคดิจิทัลและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงวัย อันเป็นเป้าหมายของชมรมโอพีพีวาย” ครูเจี๊ยบ กล่าว

สำหรับในปี 2566 นี้ ชมรมโอพีพีวายกำลังขยายสถานที่ให้เอื้ออำนวยกับผู้สูงวัยมากขึ้น มีกิจกรรมแห่งความสุขที่เน้นสร้างสมดุลของการดำเนินชีวิตระหว่างการใช้เทคโนโลยี และกิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ไอทีมากขึ้น

           

 

 

 

related