svasdssvasds

สื่อนอกตีข่าว Meta อาจปลดคนเพิ่มอีก ส่วน ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ดูดี ไม่สนใจใคร

สื่อนอกตีข่าว Meta อาจปลดคนเพิ่มอีก ส่วน ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ดูดี ไม่สนใจใคร

สื่อนอกตีข่าว Meta อาจปลดพนักงานอีกรอบหลังผู้บริหารยังไม่เคาะตัวเลขพนักงาน ด้าน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ดูดี บอก ครบรอบ 19 ปี ต้องเป็นปีแห่งประสิทธิภาพ!

สำนักข่าว Financial Times (FT) รายงานว่า Meta บริษัทแม่ของ Facebook อาจมีแผน ปลดคน เพิ่มอีก หลังคณะผู้บริหารยังไม่ระบุ หรือ เคาะ ตัวเลขพนักงานที่แน่นอนและบประมาณที่จะใช้ในแต่ละแผนก ของปีนี้ ซึ่งในรายงานระบุว่า การพิจารณาดังกล่าว ล่าช้ากว่าปกติมาหลายสัปดาห์แล้ว ซึ่งปกติใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษจิกายน 2565 บริษัทได้ปลดพนักงานไปแล้ว 11,000 คน หรือคิดเป็น 13% ของพนักงงานทั้งหมด โดยบริษัทยอมที่จะจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ถูก Meta ปลดพนักงาน ถึง 4 เดือน

สื่อนอกตีข่าว Meta อาจปลดคนเพิ่มอีก ส่วน ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ดูดี ไม่สนใจใคร

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเดือนมกราคม 2566 สำนักข่าว The Verge รายงานอ้างอิงเอกสารภายในที่พนักงานได้รับ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จาก แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Meta หรือ Facebook เดิม ระบุว่า เขายอมรับว่ามีการทุ่มเททรัพยากรบุคคลลงไปในการพัฒนาโลก Metaverse มากจนเกินไป

การทุ่มเททรัพยากรบุคคลมากจนเกินไปของ Meta ในเอกสารใช้คำว่า overhead หรือ การทำงานที่ทับซ้อนกัน จนทำให้การพัฒนา Metaverse ของบริษัทลูกอย่าง Reality Labs ที่เน้นไปยังการพัฒนาโลกเสมือนจริงจากเทคโนโลยี VR ไม่เติบโตเท่าที่ควร

ขณะที่เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "สุขสันต์ปีที่ 19 ของ เมตา! ขอให้เป็นปีที่ดี ปีแห่งประสิทธิภาพ"

พนักงานบางคนแสดงความคิดเห็นเชิงว่า อนาคตของพวกเขากลับมืดมนเพราะงบประมาณยังไม่ออก จึงไม่มีงานอะไรให้ทำเลย

related