svasdssvasds

AI ตัดต่อวิดีโอ Autopod สลับกล้องให้อัตโนมัติ แบบนี้อาชีพตัดต่อจะตกงานไหม ?

AI ตัดต่อวิดีโอ Autopod สลับกล้องให้อัตโนมัติ แบบนี้อาชีพตัดต่อจะตกงานไหม ?

ชาวเน็ตฯ ผุดคลิป คอมพิวเตอร์ตัดต่อได้เอง เสมือนใช้ AI ปัญญาประดิษฐ์ตัดต่อวิดีโอ โดยโปรแกรมชื่อ Autopod แบบนี้อาชีพตัดต่อจะตกงานไหม ?

Autopod โปรแกรมเสริม หรือ ปลั๊กอิน (Plug-in) สำหรับโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Adobe Premiere Pro ซึ่งใช้อัลกอริทึมหรือชุดคำสั่งในการตัดต่ออัตโนมัติ เพื่อสลับกล้องไปยังผู้พูด , ตัดช่วงที่ไม่มีการพูด และ สร้างคลิปไฮไลท์ โดยการจัดองค์ประกอบภาพให้อัตโนมัติ โดยคลิปที่เป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ คือ คลิปที่นักตัดต่อวิดีโอทดลองใช้แล้วเสมือนใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ตัดต่อ

โดยผู้ใช้ Instagram ชื่อ Just.novel ซึ่งเป็นบริษัทรับตัดต่อวิดีโอ ได้โพสต์คลิป ขณะคอมพิวเตอร์กำลังตัดต่อเองอัตโนมัติ ซึ่งเป็นวิดีโอ Podcast โดยเป็นการตัดสลับกล้องตามเสียงคนพูด และมีผู้คอมเมนต์ระบุว่าโปรแกรมที่ใช้คือ Autopod

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

วิธีการทำงานของ Autopod ในฟีเจอร์ Multi-Camera Editor การใช้ให้โปรแกรมอ่านเส้นเสียงของผู้พูดแต่ละคนแล้วตัดต่อวิดีโอสลับกล้องไปยังผู้พูด โดยสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 10 กล้องพร้อมกัน นอกจากนี้ ในฟีเจอร์ชื่อ Jump Cut Editor สามารถตัดช่วงที่ไม่มีการพูดออกได้อีกด้วย ทั้งนี้หากต้องการตัดไฮไลท์ลงโซเชียลโดยการเปลี่ยนจากวิดีโอแนวนอนเป็นแนวตั้ง และจัดเฟรมให้ตรง ก็สามารถทำได้อัตโนมัติโดยการใช้ฟีเจอร์ Social Clip Creator

Autopod จะทำให้ อาชีพตัดต่อวิดีโอ จะตกงานไหม ?

Autopod ไม่ได้ทำให้นักตัดต่อวิดีโอตกงาน เพราะโปรแกรมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือนักตัดต่อให้ทำงานง่ายขึ้นเท่านั้น ซึ่งมีผู้ใช้รายอื่น ๆ รายงานว่า ตัวโปรแกรมก็ไม่ได้ตัดต่อตรงทุกครั้ง อาจมีบางจุดที่ผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่ถือว่ายังช่วยประหยัดเวลาได้เยอะกว่าปกติ

 

สำหรับโปรแกรม Autopod สามารถดาวน์โหลดได้ทาง autopod.fm สมัครใช้งานฟรี 30 วัน และหากต้องการใช้งานต่อ มีค่าบริการอยู่ที่ราว 1,100 บาท/เดือน (30 ดอลลาร์สหรัฐฯ) 

related