svasdssvasds

ไม่ต้องพกนามบัตร หรือสแกน QR Code ให้วุ่นวาย NameDrop ก็ช่วยแลกเบอร์โทรได้

ไม่ต้องพกนามบัตร หรือสแกน QR Code ให้วุ่นวาย NameDrop ก็ช่วยแลกเบอร์โทรได้

การขอเบอร์คนรู้จักและคอนแทคเพื่อติดต่อคนใหม่ๆ ที่มาทำความรู้จัก อาจต้องแลกนามบัตร กด QR Code เพื่อแลกไลน์ หรือต้องนั่งเซฟเบอร์โทรหรือขออีเมล์เพื่อใช้ในการติดต่อ NameDrop จะมาช่วยแก้ปัญหาสุดวุ่นวายนี้

NameDrop ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ความสามารถของ AirDrop ให้แก่ผู้ใช้มือถือ iPhone และ Apple Watch เพื่อแชร์ข้อมูลการติดต่อเฉพาะกับผู้รับที่ต้องการ

โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการแชร์ข้อมูลการติดต่ออะไรบ้าง ก็ส่งต่อด้วยการแตะเครื่องหากัน

ที่สำคัญคือเลือกข้อมูลที่ไม่ต้องการแชร์ได้ และผู้ใช้ยังสามารถเลือกแชร์คอนเทนต์อย่างรูปภาพหรือลิงก์ด้วยวิธีเดียวกันได้ด้วย

โดยคุณสมบัติใหม่เหล่านี้จะแชร์คอนเทนต์อย่างปลอดภัยผ่านการเชื่อมต่อที่มีการเข้ารหัสเช่นเดียวกับการใช้งาน AirDrop อื่นๆ ทั้งหมด

Namedrop

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ส่วนผู้ใช้ Apple Watch ก็สามารถใช้ NameDrop ได้เช่นกันโดยการแตะปุ่มแชร์ใน "บัตรรายชื่อของฉัน" ในแอปรายชื่อ หรือแตะกลไกหน้าปัดนาฬิกา "บัตรรายชื่อของฉัน" แล้วหันหน้าจอ Apple Watch ของตัวเองเข้าหาหน้าจอ Apple Watch ของอีกฝ่าย

ทั้งนี้ NameDrop จะช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถแชร์ข้อมูลติดต่อโดยนำ Apple Watch ไปไว้ใกล้ๆ กับ iPhone ของคนที่ต้องการติดต่อด้วย

ไม่ต้องพกนามบัตร หรือสแกน QR Code ให้วุ่นวาย NameDrop ก็ช่วยแลกเบอร์โทรได้

ทั้งนี้ AirDrop จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ไฟล์กับเพื่อนร่วมงานหรือส่งรูปภาพให้เพื่อนได้ง่ายดายและรวดเร็วใน iOS 17 นี้ 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้ท่าทางเดียวกันนี้ ในการแชร์เนื้อหาหรือเริ่มใช้ SharePlay เพื่อฟังเพลง ดูภาพยนตร์ หรือเล่นเกมจากอุปกรณ์ iPhone ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้อีกด้วย

related