svasdssvasds

AWS เปิดตัว HealthScribe ใช้ AI ในการดูแลสุขภาพและสื่อสารวงการแพทย์

AWS เปิดตัว HealthScribe ใช้ AI ในการดูแลสุขภาพและสื่อสารวงการแพทย์

Amazon กำลังพัฒนาความสามารถของแอพและบริการด้านสุขภาพด้วยเครื่องมือ AI ผ่านแพลตฟอร์มของตนเอง เพื่อช่วยให้แพทย์สามารถใช้งานด้านการสื่อสารและวิเคราะห์อาการของผู้ป่วยได้แม่นยำขึ้น

Amazon เปิดตัว AWS HealthScribe ในงานการประชุม AWS Summit โดยความสามารถของเครื่องมือส่วนใหญ่ จะเป็นในแง่ของ API สำหรับถอดข้อความเสียง แยกรายละเอียด และสรุปการสนทนาระหว่างแพทย์และผู้ป่วย จากนั้นป้อนข้อมูลลงในระบบบันทึกสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EHR)

ทั้งนี้ การถอดเสียงจาก HealthScribe จะสามารถแปลงเป็นบันทึกของผู้ป่วยได้ด้วยโมเดลการเรียนรู้ของเครื่องมือจากแพลตฟอร์ม Amazon ช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้ละเอียดขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Bratin Saha รองประธานฝ่ายแมชชีนเลิร์นนิงและบริการ AI ของ AWS กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า การจัดทำเอกสารทางการแพทย์ เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างนานเป็นพิเศษสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และมีความสำคัญอย่างสูง

ดังนั้น Amazon จึงมองเรื่องของการช่วยลดปัญหาในการทำงานที่ใช้เวลานาน AWS จึงพัฒนา HealthScribe โดยใช้ประโยชน์จากความสามารถของ generative AI มาสร้างผลในการทำงานที่มีต่ออุตสาหกรรมการแพทย์ 

ทั้งนี้ การใช้ AI จะช่วยลดภาระของการทำงานด้านเอกสารของเจ้าหน้าที่และให้เวลาแก่พยาบาลในการดูแลและให้คำปรึกษาผู้ป่วยได้ดีขึ้น

AWS เปิดตัว HealthScribe ใช้ AI ในการดูแลสุขภาพและสื่อสารวงการแพทย์

นอกจากนี้ Amazon ยังระบุด้วยว่า HealthScribe จะช่วยลดต้นทุนในการจัดเก็บข้อมูลทางการแพทย์ของโรงพยาบาลและหน่วยงานทางการแพทย์ลงได้มากถึง 40% และนำพื้นที่นั้นไปใช้ในการเพิ่มการดูแลผู้ป่วยให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม HealthImaging เปิดใช้งานในสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก (เวอร์จิเนียเหนือ) สหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันตก (ออริกอน) เอเชียแปซิฟิก (ซิดนีย์) และยุโรป (ไอร์แลนด์) ภูมิภาค AWS ก่อน จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ต่อไป

related