svasdssvasds

จริงหรือหลอก กับ Tesla Phone หลัง Apple ขู่ มัสก์

จริงหรือหลอก กับ Tesla Phone หลัง Apple ขู่ มัสก์

"ใช้เงินแก้ปัญหา" ถือว่าเป็นวลีเด็ดที่ อีลอน มัสก์ ใช้เป็นนิยามประจำตัวเสมอ เมื่อเจอเรื่องไม่ถูกใจ ล่าสุด AppStore ขู่ว่าจะแบน Twitter ออกจากระบบเพราะโฆษณาเยอะเกินไป งานนี้ มัสก์ ก็มีแนวโน้มจะผลิตมือถือเองแล้ว

Elon Musk ทวีตว่า "แอปเปิล ขู่ว่าจะระงับ Twitter จากแพลตฟอร์ม App Store” แต่มัสก์ ไม่ได้ระบุรายละเอียดชัดเจนว่า ระงับเพราะเหตุผลใด

นอกจากนี้ CEO ของ Twitter ยังอ้างด้วยว่า Apple ได้ “ระงับการโฆษณา” บนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียทุกเว็บที่มีการรบกวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน แต่ดูเหมือนว่าการบล็อกโฆษณาของแอปเปิลนี้ จะทำให้มัสก์ รู้สึกไม่พอใจ และต้องการบังคับให้แอปเปิลยอมรับการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเขาให้มากกว่านี้

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

หลังจากเข้าซื้อกิจการของ Twitter และแต่งตั้งตัวเองเป็น CEO แล้ว Elon Musk ดูเหมือนเขาได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางเงื่อนไขในเว็บไซต์และกฎของเว็บไซต์ให้ผู้ใช้งานอิสระในการใช้แพลตฟอร์มจริงๆ 

โดยเขามีเป้าหมายที่จะทำให้ Twitter เป็นสถานที่ที่อนุญาตให้ผู้คนใช้ความคิดในการพูดอย่างอิสระเสรี 

และยกเลิกการบล็อกบัญชีของผู้นำทางความคิดบางคน ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม 

ทั้งนี้ Musk ได้ตอบกลับทวีตว่า "หาก Apple และ Google จำเป็นต้องลบ Twitter ออกจากระบบปฏิบัติการณ์ เขาอาจจะสร้าง “โทรศัพท์ทางเลือก” ที่เปิดกว้างอิสระ ไม่มีกฏและข้อบังคับที่น่าวุ่นวายแบบนี้

หาก มัสก์ สร้างมือถือขึ้นมาจริง อาจจะเรียกได้ว่าเป็น "หายนะ" ของวงการสมาร์ทโฟนของโลกเลยก็ได้ เพราะสร้างจรวดไปดาวอังคารยังทำได้ แค่สมาร์ทโฟนเครื่องเล็กๆ จะไปยากอะไร

 

related