svasdssvasds

Pod Studio บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮม สุดล้ำสมัย เทคโนโลยี AI ยืดหดไซส์ได้ 3 เท่า

Pod Studio บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮม สุดล้ำสมัย เทคโนโลยี AI ยืดหดไซส์ได้ 3 เท่า

Pod Studio บ้านสมาร์ทโฮมอัจฉริยะที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ สามารถควบคุมสิ่งต่างๆภายในบ้านได้ด้วยแอปพลิเคชั่นหรือสมาร์ทโฮม ที่น่าสนใจคือบ้านหลังนี้สามารถยืดหดไซส์ได้ถึง 3 เท่า

Pod Studio บ้านสมาร์ทโฮมอัจฉริยะที่ใครหลายคนอยากมีไว้สักหลัง ซึ่งพัฒนาโดย Podform บริษัทด้านการออกแบบสัญชาติอเมริกา ซึ่งพอดสตูดิโอมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ "สามารถยืดหดขนาดตัวบ้านได้ถึง 3 เท่า โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น" 

Pod Studio เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่จะช่วยให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่ายๆ คล้ายกับบ้านน็อกดาวน์ ซึ่งบ้านหลังนี้จะมีลักษณะเหมือนตู้คอนเทนเนอร์ ขนาดยาว 9.2 เมตร สูง 4.9 เมตร กว้าง 2.6 เมตร พื้นที่ใช้สอยโดยรวม 161 ตารางฟุต หรือ 14.9 ตารางเมตร

Pod Studio บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮม สุดล้ำสมัย เทคโนโลยี AI ยืดหดไซส์ได้ 3 เท่า ภายในบ้านมีทั้งห้องครัว,ห้องนอน, ห้องทำงาน และยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย ซึ่งด้วยขนาดบ้านที่ไม่ใหญ่มาก และเล็กพอที่จะขนย้ายด้วยรถลากไปยังที่ต่างๆได้ด้วย และ Podform ยังมีบริการ Autonomous Delivery ซึ่งจะขนย้ายตัวบ้านด้วยรถไร้คนขับ

จุดเด่นสำคัญของ Pod Studio คือ สามารถสั่งขยายไซส์ขนาดใหญ่ถึง 454 ตารางฟุต หรือ 42.1 ตารางเมตรได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที มีระบบขาไฮดรอลิกในตัวทำให้ไม่ต้องมีเสาเข็มหรือฐานรากใดๆ แค่ขนย้ายบ้านมาวางก็สามารถใช้งานพักอาศัยได้ทันที 

 

Pod Studio บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮม สุดล้ำสมัย เทคโนโลยี AI ยืดหดไซส์ได้ 3 เท่า Pod Studio มีความแข็งแรงมากด้วยโครงสร้างเหล็กและอะลูมิเนียมที่ช่วยป้องกันลมความเร็วกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงทนไฟได้นานถึง 90 นาที ซึ่งไม่ต้องกังวลหากจะขนย้ายบ้านหลังนี้ไปท่องเที่ยวที่ไหนก็สามารถทำได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Pod Studio บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮม สุดล้ำสมัย เทคโนโลยี AI ยืดหดไซส์ได้ 3 เท่า Pod Studio ยังมาพร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดอยู่กับกันสาดตัวบ้านและพอดสตูดิโอยังได้นำเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมที่สามารถควบคุมระบบต่าง ๆในบ้านผ่านแอปพลิเคชั่นได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำ,ระบบไฟต่างๆของตัวบ้าน ซึ่งยังตัวบ้านยังสามารถอัปเดตเวอร์ชั่น Over The Air ได้ด้วย

หากใครกลัวอยู่ใน Pod Studio แล้วไม่ปลอดภัย ก็สบายใจได้เนื่องจากในตัวบ้านมีกล้องวงจรปิดถึง 4 ตัวและประตูที่ล็อคด้วยระบบลายนิ้วมือ (Digital Door Lock) และระบบ AI ที่มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลในตัวบ้าน เช่น น้ำ ไฟฟ้าและอากาศ

ด้วยเทคโนโลยีของตัวบ้านทั้งหมดจะช่วยให้การอยู่อาศัยใน Pod Studio ยังสามารถสั่งการได้ด้วยคำสั่งเสียง เช่น เปิดม่าน, เปิดไฟอัตโนมัติ หรือปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งสะดวกสบายมากๆถ้าเทียบกับบ้านทั่วไปในปัจจุบัน

ขณะนี้ Podform ได้เปิดให้เช่าบ้านหลังนี้ได้ในราคาราวๆ 9,000 บาทต่อคืน แต่ราคาจำหน่ายบ้าน Pod Studio อย่างเป็นทางการยังคงไม่ได้เปิดเผยออกมา 

Pod Studio เป็นอีกหนึ่งแนวคิดการสร้างบ้านแห่งอนาคต ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้โครงสร้างต่างๆมากมาย แต่ตัวบ้านกลับเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกได้ครอบคลุมทั้งหมด

เชื่อว่าอนาคตอีกไม่นานบ้านทุกหลังจะต้องมีอุปกรณ์สมาร์ทโฮมไว้ทุกบ้าน เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถทำให้บ้านธรรมดาๆกลายเป็นบ้านอัจฉริยะได้โดยใช้เงินไม่มากแต่ได้ความสะดวกสบายมากขึ้น

ที่มา : podform

related