svasdssvasds

NASA ใช้ 3D Printing สร้างบ้านบนดวงจันทร์ ใช้เวลาแค่ 48 ชั่วโมง เริ่มในปี 2040

NASA ใช้ 3D Printing สร้างบ้านบนดวงจันทร์ ใช้เวลาแค่ 48 ชั่วโมง เริ่มในปี 2040

NASA จับมือบริษัท ICON เพื่อออกแบบเครื่องปริ้นท์ 3D หรือ 3D Print เพื่อวางแผนสร้างบ้านบนดวงจันทร์ในปี 2040 ที่น่าสนใจคือ NASA เคลมไว้ว่าจะสร้างบ้านเสร็จภายใน 48 ชั่วโมงเท่านั้น

NASA กำลังวางแผนที่จะสร้างบ้านบนดวงจันทร์ด้วยเทคโนโลยี 3D Printing ซึ่งการใช้เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ย่นระยะเวลาในการสร้างบ้านได้เป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ NASA ได้ร่วมกับบริษัทก่อสร้าง ICON เพื่อพัฒนาเครื่องปริ้นสามมิติขึ้นมาใช้สร้างบ้านบนดวงจันทร์

NASA ใช้ 3D Printing สร้างบ้านบนดวงจันทร์ ใช้เวลาแค่ 48 ชั่วโมง เริ่มในปี 2040 NASA ยังได้เคลมถึงเทคโนโลยีการสร้างบ้านด้วย 3D Printing จะใช้เวลาสร้างบ้านเพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้น จากเดิมที่อาจต้องใช้เวลาเกือบปีหรือมากกว่านั้น

 

นาซ่า จะใช้วัสดุจากพื้นผิวบนดวงจันทร์ในการสร้างบ้าน ทั้งเศษหิน เศษแร่ ฝุ่น และคอนกรีตบนดวงจันทร์ และเนื่องจากต้องสร้างบ้านในสภาวะอากาศรุนแรงและเป็นอันตราย และตัวบ้านที่สร้างจำเป็นต้องทนทานต่ออากาศกับอุกกาบาตขนาดเล็กและอุณหภูมิที่สูงระดับ 3,400 องศาฟาเรนไฮต์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปัจจุบัน NASA ยังอยู่กับภารกิจ Artemis II ซึ่งเป็นก้าวแรกในการสร้างบ้านบนดวงจันทร์ โดยตั้งเป้าให้มนุษย์ได้ไปดวงจันทร์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้น Artemis II จะลงจอดบนขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ โดยจะมี Starship ของ SpaceX มาช่วยเหลือด้วย

ที่มา : techspot

related