svasdssvasds

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ "โทร-วิดีโอคอลฟรี" วิธีใช้งาน ตั้งค่ายังไงบ้าง

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ "โทร-วิดีโอคอลฟรี"  วิธีใช้งาน ตั้งค่ายังไงบ้าง

X หรือชื่อเดิมคือ Twitter ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด "โทรผ่านเสียง และวิดีโอคอล" ซึ่งอัปเดตล่าสุดสามารถใช้งานได้ผ่าน DM (Direct Messages) ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีใช้ ตั้งค่ามาให้ทำตามกัน ใช้ได้ทั้งระบบ iOS, Android รวมถึง Mac, PC ด้วย

(Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ "Audio and Video Call" โทรผ่านเสียงและวิดีโอคอลอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นอีกก้าวที่อีลอน มัสก์ต้องการให้ X เป็น Super App Everything หรือแอปฯเดียวที่ตอบโจทย์ทุกด้าน โดยครั้งนี้ได้เพิ่มฟีเจอร์วิดีโอคอลและการโทรผ่านเสียงบนแพลตฟอร์ม สามารถใช้ได้ทุกระบบไม่ว่าจะเป็น iOS,Android หรือ Mac, PC ก็ใช้งานได้ด้วยเช่นกัน 

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ "โทร-วิดีโอคอลฟรี"  วิธีใช้งาน ตั้งค่ายังไงบ้าง วิธีตั้งค่าเพื่อใช้งานฟีเจอร์ "โทรผ่านเสียง-วิดีโอคอล" บน X (Twitter)

  • เข้าไปที่ : การตั้งค่าและการสนับสนุน
  • เลือก > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • เลือก > ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย
  • เข้าไปที่ ข้อความส่วนตัว (Direct Messages) จะเห็นแถบ “เปิดใช้งานการโทรด้วยเสียงและวิดีโอ” สามารถเลือกปิดและเปิดได้ และยังเลือกได้ว่าจะอนุญาตให้ใครโทรหาเราได้บ้าง

อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X (Twitter) ยังระบุเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นเวอร์ชั่นแรกเท่านั้น เชื่อว่าจะมีอัปเดตเพิ่มเติมอีกในอนาคต ซึ่ง X มีโอกาสที่จะเพิ่มด้วยการบริการอื่นๆ เช่น การจ่ายเงิน, เรียกรถแท๊กซี่​ หรือสามารถสั่งอาหารได้ในอนาคต

อนาคตเชื่อว่า X หรือชื่อเดิมที่เราคุ้นเคยคือ Twitter จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกมากมาย เนื่องจากเจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง อีลอน มัสก์ ต้องการพัฒนาแอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มนี้ให้ล้ำสมัยและสะดวกสบายกว่าที่เคยเป็น

อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอลุ้นว่าในอนาคตจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติมจากฟีเจอร์ต่างๆนี้หรือไม่ เพราะในปัจจุบันก็มีการต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อติ๊กถูก หรือ X Premium เพื่อปลดล็อกบางฟีเจอร์ที่คนใช้งานฟรีไม่สามารถใช้ได้ 

ที่มา : digitaltrends

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related