svasdssvasds

Deepnude Nudify แอปฯ AI ลบเสื้อผ้า ระวังแอปฯปลอม โหลดฟรี อาจโดนแฮก-ดูดข้อมูล

Deepnude Nudify แอปฯ AI ลบเสื้อผ้า ระวังแอปฯปลอม โหลดฟรี อาจโดนแฮก-ดูดข้อมูล

Deepnude Nudify แอปฯ AI ลบเสื้อผ้าที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ ได้มีแอปฯปลอมออกมาหลอกให้ดาวน์โหลดมากมาย ซึ่งต้องระวังอาจโดนแฮกหรือดักดูดข้อมูลได้ง่ายๆ ซึ่งใครที่กำลังอยากหาดาวน์โหลดอยู่ต้องระวังเป็นพิเศษ

Deepnude Nudify แอปฯ AI ลบเสื้อผ้าที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในขณะนี้ หากใครต้องการหาดาวน์โหลดต้องระวังให้ดีเนื่องจากมีมิจฉาชีพหรือแฮกเกอร์ได้ทำการสร้างแอปฯปลอมไว้หลอกให้เข้าไปดาวน์โหลดฟรี ซึ่งอาจถูกดูดข้อมูลหรือล้วงข้อมูลส่วนตัวได้ง่ายๆหากโหลดมาใช้งาน

Credit : NudifyOnline

ซึ่งวิธีง่ายๆในการสังเกตแอปฯปลอม Deepnude Nudify ง่ายๆก็คือไม่ควรดาวน์โหลดมาใช้งานหากไม่แน่ใจว่ามาจากเว็บไซต์หลัก โดยทางสปริงนิวส์ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเว็บไซต์หรือช่องทางการดาวน์โหลดเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดและนำไปสู่เรื่องผิดกฏหมาย อย่างไรก็ตามต้องระวังแอปฯปลอมให้ดีหากจะหาดาวน์โหลดมาใช้งาน

ปัจจุบันเทคโนโลยี Deepnude ยังคงเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ที่เราได้เห็นคนดัง ศิลปินหรือดารา หรือรูปคนที่เราไม่ได้ขออนุญาตมาใช้ในแอปฯ Deepnude Nudify ซึ่งล่าสุดได้มีคดีในรัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ถูกจำคุก 40 ปี ฐานใช้แอปฯ AI ลบเสื้อผ้ากับรูปถ่ายของผู้ป่วย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ย้อนกลับมาที่ประเทศไทยก็เช่นกัน Deepnude Nudify ได้มีการออกมาเตือนของการใช้แอปฯนี้โดย รองโฆษก พล.ต.ต. ศิริวัฒน์ ดีพอ ได้เปิดเผยกับทางสปริงนิวส์ว่า ผู้ที่ใช้แอปฯ AI ลบเสื้อผ้า ก็เสมือนกับการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ตัดต่อรูปภาพอนาจาร ดังนั้นจึงเข้าข่าย ผิดมาตรา 16 ของ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ระวางโทษสูงสุด คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ขณะเดียวกัน หากผู้ใช้ นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ ก็ยังผิดมาตรา 14 (4) คือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ระวางโทษสูงสุด คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related