svasdssvasds

Microsoft เพิ่มปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ด ช่วยเข้าถึงการใช้ฟีเจอร์ AI ง่ายขึ้น

Microsoft เพิ่มปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ด ช่วยเข้าถึงการใช้ฟีเจอร์ AI ง่ายขึ้น

Microsoft กำลังเพิ่มปุ่ม AI Copilot บนคีย์บอร์ด Windows เป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ เพื่อเปิดใช้งานบริการ AI ได้สะดวกขึ้น โดยอุปกรณ์ชุดแรกที่ใช้คีย์ใหม่จะพร้อมใช้งานในเดือนนี้

ปุ่ม AI Copilot ช่วยเข้าถึงการใช้ฟีเจอร์ AI ง่ายขึ้น

ปุ่ม AI Copilot ซึ่งจะอยู่ทางด้านขวาของสเปซบาร์ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรูปแบบแป้นพิมพ์ Windows นับตั้งแต่ Microsoft เพิ่มปุ่ม Windows/Start ในปี 1994 ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านปัญญาประดิษฐ์ พันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์ของ Microsoft จะเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Windows 11 ที่มีปุ่ม Copilot ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าในงานเทคโนโลยี CES และจะกลายเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในอนาคต

ทางลัดปุ่ม AI Copilot นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สร้างรูปภาพ เขียนอีเมล และสรุปข้อความด้วยความช่วยเหลือของ AI ได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยเครื่องมือนี้จะทำงานบนชิปขั้นสูงที่สามารถรันโมเดลและแอพภาษาขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบนอุปกรณ์โดยตรงแทนที่จะเป็นระบบคลาวด์

 

บริษัท Redmond ในวอชิงตันมองว่าปี 2024 เป็น "ปีแห่งพีซี AI" ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เรียกผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของตนว่าเป็น "โทรศัพท์ AI" แต่ Microsoft ใช้เวลาในปีที่ผ่านมาปรับแต่งผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI ที่สามารถสร้างเนื้อหาใหม่จากชุดข้อมูลขนาดใหญ่ รายการดังกล่าวรวมถึง Windows, Office, Bing search, ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าและการเงิน งานนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี GPT-4 จาก OpenAI อย่างมาก ซึ่ง Microsoft ได้ลงทุนไปแล้ว 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

Microsoft เพิ่มปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ด ช่วยเข้าถึงการใช้ฟีเจอร์ AI ง่ายขึ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการเปิดตัวพีซีแบบ AI สามารถช่วยให้ตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลฟื้นตัวได้หลังจากการตกต่ำหลังการแพร่ระบาดของโควิด โดยบริษัทวิจัย Canalys คาดหวังว่าการนำพีซีที่ใช้ AI มาใช้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป

ที่มา

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

related