svasdssvasds

Anker Solix F3800 อุปกรณ์สำรองไฟบ้านและรถ EV พกพาง่าย ใช้แสงแดดชาร์จได้ด้วย

Anker Solix F3800 อุปกรณ์สำรองไฟบ้านและรถ EV พกพาง่าย ใช้แสงแดดชาร์จได้ด้วย

Anker Solid F3800 อุปกรณ์สำรองไฟที่สามารถชาร์จไฟด้วยโซลาร์เซลล์หรือแสงแดดได้ ซึ่งมีการออกแบบมาให้พกพาง่าย เข็นไปไหนก็ได้ ใช้งานได้หลากหลายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและพกติดรถไว้ชาร์จรถ EV ได้อีกด้วย

Anker Solid F3800 อุปกรณ์สำรองไฟบ้านที่อนาคตจะกลายเป็นแกดเจ็ตประจำบ้านของคนใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง เครื่องสำรองไฟนี้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การต่อไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้านอกสถานที่ หรือพกพาไว้ติดรถก็สามารถชาร์จรถ EV ฉุกเฉินได้โดยไม่ต้องไปรอต่อคิวสถานีชาร์จ

Credit : Anker

Solid F3800 มีความคล้ายกับอุปกรณ์สำรองไฟ Tesla Powerwall เพราะสามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและยังรองรับการชาร์จรถ EV ด้วย โดย Solix F3800 ขนาด 3.84 kWh สามารถขยายความจุได้ถึง 26.9 kWh โดยเพิ่มแบตเตอรี่ได้สูงสุด 6 ก้อน และสามารถผลิต AC Output แรงดันไฟฟ้าคู่ (120V/240V) ได้สูงสุด 6,000 วัตต์ ซึ่งสามารถใช้งานเครื่องไฟฟ้าที่กินไฟสูงได้ทุกชนิด 

Credit : Anker นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อ Solid F3800 สองเครื่องเข้าด้วยกันซึ่งจะทำให้ความจุ 53.8 kWh สามารถผลิต AC Output 12,000 วัตต์เลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่สำรองไฟของ Anker รุ่นนี้จะสามารถสำรองไฟให้กับบ้านทั้งหลังได้นานถึง 2-3 วัน หรือมากกว่านั้นหากมีอุปกรณ์ไม่มาก

Solid F3800 มีน้ำหนักเพียง 60 กก. ออกแบบให้สามารถพกพาพับเก็บได้ง่ายและสะดวก มีมือจับพร้อมล้อลากคล้ายกับลำโพงเคลื่อนที่ อีกทั้งยังมีแผงโซลาร์เซลล์ สร้างพลังงานไฟฟ้าได้จากแสงอาทิตย์ โดยหากมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้ที่บ้านแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อหม้อแปลงกระแสไฟฟ้าเพื่อรับไฟจากแสงอาทิตย์ในวันที่แดดจัดได้อีกด้วย

Credit : Anker แบตเตอรี่สำรองที่สามารถตอบโจทย์ได้หลากหลายทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ด้วยอาจเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับคนยุคปัจจุบัน สังเกตได้ว่าสินค้าประเภทนี้เริ่มมีการพัฒนาออกมาทำการตลาดกันหลากหลายมากขึ้น เช่น Tesla Powerwall หรือ Ecoflow แต่ Anker Solid F3800 สามารถพกพาได้ง่ายและสะดวกกว่า เราจึงนำมารีวิวให้ชมกัน 

Credit : Anker

ขณะนี้ Anker ได้วางจำหน่าย Solid F3800 แบตเตอรี่สำรองไฟในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ในราคา 3,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หากในไทยมีคนนำเข้ามาจำหน่ายในอนาคตก็เชื่อว่าจะอยู่ที่ราวๆ 140,000 บาท 

ที่มา : The Verge

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related