svasdssvasds

Microsoft Mesh ฟีเจอร์ใหม่ของ Teams ประชุมออนไลน์ 3 มิติ ในโลกเมตาเวิร์ส

Microsoft Mesh ฟีเจอร์ใหม่ของ Teams ประชุมออนไลน์ 3 มิติ ในโลกเมตาเวิร์ส

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Mesh ซึ่งเป็นฟีเจอร์เสริมของแอปพลิเคชัน Microsoft Teams ที่จะช่วยให้ประชุมออนไลน์แบบเสมือนจริงโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ และขณะนี้เปิดให้ใช้งานแล้ว

Microsoft Mesh ได้ถูกพัฒนามาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้แอปพลิเคชันประชุมออนไลน์อย่าง Microsoft Teams สามารถรองรับการประชุมแบบ 3 มิติในโลกเสมือนจริงได้แล้ว ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ Microsoft Mesh ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆเช่น ชุดหูฟัง VR 

Credit : Microsoft ปัจจุบันคุณสามารถร่วมเข้าประชุมแบบเสมือนจริงได้แล้วโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม ซึ่ง Microsoft Mesh ฟีเจอร์เสียงซึ่งจะสามารถปรับแต่งออฟฟิศและสภาพแวดล้อมต่างๆของการประชุม และการประชุมแบบ 3 มิติยังสามารถปรับแต่งและเล่นเกมต่างๆได้ด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆสำหรับผู้คนที่มาร่วมประชุมด้วยกันเป็นครั้งแรก

ฟีเจอร์ของ Microsoft Mesh ทั้งหมดรวมถึงพื้นที่เสมือนจริงใน Teams จะพร้อมใช้งานสำหรับแผนธุรกิจของ Microsoft Teams หากคุณต้องการปรับใช้พื้นที่แบบกำหนดเอง จำเป็นต้องมีสิทธิ์การใช้งาน Teams Premium หรือต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อปลดล็อกนั่นเอง

Credit : Microsoft

Microsoft ยังได้เผยว่า Accenture, BP, Takeda และ Mercy Ships ต่างใช้การประชุมของ Microsoft Mesh อยู่ในขณะนี้ แต่ยังมีอีกหลากหลายบริษัทยังคงใช้ Microsoft Teams ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตการประชุมร่วมกันแบบเสมือนจริงจะได้รับการเข้าถึงมากขึ้นอีกไม่นานนี้ 

Credit : Microsoft ในอนาคตการเปิดกล้องประชุมแบบทั่วไปอาจกลายเป็นเรื่องที่ล้าสมัย และการประชุมเสมือนจริงแบบ 3 มิติ อาจตอบโจทย์การทำงานได้มากกว่า อย่างไรก็ตาม Microsoft Mesh ก็ถือเป็นก้าวสำคัญของแอปพลิเคชันการประชุมออนไลน์แบบเสมือนจริงที่ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยากอีกต่อไป

Credit : Microsoft ขณะนี้ฟีเจอร์ Microsoft Mesh ได้เปิดให้ใช้งานสำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว รองรับระบบปฎิบัติการ PC และแว่น VR Meta Quest ซึ่งเพียงแค่มี Microsoft Teams และบัญชีสมาชิก Microsoft 365 แบบบัญชีธุรกิจ แต่หากต้องการปรับแต่งเพิ่มเติม หรือใช้เครื่องมือ Mesh toolkit ต้องจำเป็นต้องซื้อ Mesh หรือ Teams Premium เพิ่มเติม

ที่มา : The Verge

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related