svasdssvasds

7 เครื่องมือ AI ช่วยทำสื่อออนไลน์ ง่าย ทุ่นแรง ประหยัดเวลา รันวงการไหลลื่น

7 เครื่องมือ AI  ช่วยทำสื่อออนไลน์  ง่าย ทุ่นแรง ประหยัดเวลา รันวงการไหลลื่น

7 เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่จะมาช่วยให้การทำงานออนไลน์ สะดวกสบายขึ้น ทำได้ทั้ง สร้างภาพ ตกแต่ง Effect ภาพ และข้อความ , ปรับวิดีโอ , เปลี่ยนเนื้อหาใดก็ได้ให้เป็นวิดีโอได้ หรือ ช่วยโคลนนิ่งเสียง และ เปลี่ยนข้อความเป็นคำพูดออนไลน์ได้ เป็นต้น

SHORT CUT

  • 7 เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่จะมาช่วยให้การทำงานออนไลน์ สะดวกสบายขึ้น 
  • โดย AI ที่จะมาแนะนำนั้น ได้แก่  Visla , InVideo Ai , Eleven Labs  , Midjourney  , Upscale Media  , Adobe FireFly  Durable 
  • AI เหล่านี้ สามารถ สร้างภาพ ตกแต่ง Effect ภาพ และข้อความ , ปรับวิดีโอ , เปลี่ยนเนื้อหาใดก็ได้ให้เป็นวิดีโอได้ หรือ ช่วยโคลนนิ่งเสียง

7 เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่จะมาช่วยให้การทำงานออนไลน์ สะดวกสบายขึ้น ทำได้ทั้ง สร้างภาพ ตกแต่ง Effect ภาพ และข้อความ , ปรับวิดีโอ , เปลี่ยนเนื้อหาใดก็ได้ให้เป็นวิดีโอได้ หรือ ช่วยโคลนนิ่งเสียง และ เปลี่ยนข้อความเป็นคำพูดออนไลน์ได้ เป็นต้น

AI กำลังจะพลิกโฉมโลกแห่งเทคโนโลยีหรือไม่ ? คำถามนี้ ทุกคนคงจะมีคำตอบในใจที่แตกต่างกันออกไป , แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์นั้น มีประโยชน์อย่างแน่นอน จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หากเราใช้ AI ให้มันเป็นเครื่องมือในการทำงานได้ เพราะงานมที่ออกมานั้น จะได้ความรวดเร็ว ประหยัดเวลากว่าสมัยก่อน 

ณ เข็มนาฬิกาดิจิทัลเดินอยู่ตอนนี้ ทุกๆสายงานอาชีพ แทบจะเกี่ยวพันรัดแน่นอยู่กับ AI อย่างปฏิเสธไม่ได้ , งานของสื่อออนไลน์ ก็เกี่ยวเนื่องด้วยเช่นกัน  เพราะทุกวันนี้ ทุกอย่างในโลกแทบจะย่อส่วนลงในโลกออนไลน์กันหมดแล้ว 

กล่าวได้ว่า AI กลายเป็น สิ่งปกติ ในโลกยุคดิจิทัล  ไปแล้ว ซึ่งแบรนด์ต่างๆ  รวมถึง ผู้ที่ทำสื่อออนไลน์ นำ AI  มาปรับใช้ในการทำการตลาดบนโลกโซเชียลมีเดีย ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลา อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางใหม่ ๆ ในการติดต่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค

ดังนั้น เราลองหา AI ตัวช่วยกัน , มีตัวไหนบ้างที่ จะช่วยให้ งานในสื่อออนไลน์ ทำได้ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม  

• Visla : สร้างและปรับแต่งวิดีโออย่างรวดเร็วและง่ายดาย มีเนื้อหาที่สร้างโดย AI 

https://www.visla.us

Visla (วิสล่า) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสร้างและปรับแต่งวิดีโออย่างรวดเร็วและง่ายดาย เป็นเครื่องมือแก้ไขเพื่อสร้างวิดีโอที่ดึงดูดผู้ชม


นอกจากนี้ยังมีการถอดเสียงอัตโนมัติ วิดีโอแบบฝัง และฟุตเทจที่แนะนำเพื่อสร้างการสาธิตที่ดูเป็นมืออาชีพ เป็นแพลตฟอร์มการเล่าเรื่องผ่านวิดีโอแบบครบวงจรที่ใช้เนื้อหาและฟีเจอร์ที่สร้างโดย AI เพื่อช่วยให้ทีมสร้างวิดีโอคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

7 เครื่องมือ AI  ช่วยทำสื่อออนไลน์  ง่าย ทุ่นแรง ประหยัดเวลา รันวงการไหลลื่น
 

• InVideo Ai : AI สามารถเปลี่ยนเนื้อหาใดก็ได้ให้เป็นวิดีโอ 

https://invideo.io/ai/ 

โดย InVideo Ai มีคุณสมบัติ คือ เป็น เครื่องมือสร้างวิดีโอ AI , โปรแกรมตัดต่อวิดีโอในตัว , เป็นแหล่งข้อมูลห้องสมุดสื่อ และสามารถการโคลนเสียง

• Eleven Labs : AI ช่วยโคลนนิ่งเสียง และ เปลี่ยนข้อความเป็นคำพูดออนไลน์ได้ 

https://elevenlabs.io/ 


• Midjourney :  AI สร้างภาพเพียงพิมพ์ข้อความบรรยายลักษณะภาพที่ตามต้องการ 

https://www.midjourney.com/home 

โดย Midjourney AI” เอไอสามารถวาดรูปแนวภาพประกอบผ่านคำสั่ง “คีย์เวิร์ด” เพียงแค่ไม่กี่คำ 

 

• Upscale Media : ช่วยปรับแต่งภาพย่อ ขยาย ให้ชัดเจน ด้วย AI 

https://www.upscale.media/ 

สามารถแปลงไฟล์รูปเป็นกลุ่มได้เลย ไม่ต้องสลับไปมาอีกต่อไปเพื่อแปลงรูปภาพ สามารถเปลี่ยนภาพธรรมดาให้กลายเป็นภาพอันงดงาม ด้วยการรองรับหลายรูปแบบด้วย 


• Adobe FireFly : สร้างภาพ ตกแต่ง Effect ภาพ และข้อความ 

https://www.adobe.com/products/firefly.html 

Adobe FireFly  เครื่องมือสร้างภาพด้วย AI หรือ AI image generator
โดย Adobe Firefly มีการทำงานสองรูปแบบ แบบหนึ่งคือทำงานคล้าย DALL-E หรือ Midjourney เราใส่คีย์เวิร์ดหรือ prompt เพื่อสร้างรูปภาพขึ้นมา อีกรูปแบบคือใช้ AI สร้างข้อความหรือฟอนต์สวยๆ คล้ายกับ WordArt ของ Microsoft Office

• Durable  : สร้างเว็บไซต์ได้ภายใน 30 วินาทีเท่านั้น ด้วยการที่ AI ที่เรียนรู้การสร้างเว็บไซต์ 

https://durable.co/

เป็น AI ที่มีนวัตกรรมอย่างมาก เพราะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ภายใน 30 วินาทีเท่านั้น ด้วยการที่ AI ที่เรียนรู้การสร้างเว็บไซต์ ทำให้สามารถสร้างเว็บไซต์ที่ตรงกับความต้องการของคุณและอุตสาหกรรมที่คุณตค้องการจะสร้างเว็บไซต์อีกด้วย นอกจากนี้ Durable ยังสามารถเชื่อมไปยังเครื่องมือทางการตลาดอื่น ๆ ที่จะทำให้คุณทำ SEO หรือโปรโมทธุรกิจของคุณได้อย่างทันที
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related