svasdssvasds

iOS16 ของ iPhone ช่วยให้ย้าย eSIM เป็นเรื่องง่ายผ่าน Bluetooth

iOS16 ของ iPhone ช่วยให้ย้าย eSIM เป็นเรื่องง่ายผ่าน Bluetooth

ระบบปฏิบัติการใหม่ของ iPhone อย่าง iOS16 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน WWDC ช่วยให้การย้าย eSIM ไปยัง iPhone เครื่องใหม่เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ด้วยการผ่าน Bluetooth

อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่ทาง Apple ยังไม่ได้บอกเกี่ยวกับ iOS16 คือการที่ผู้ใช้งานสามารถย้ายอิเล็กทรอนิกส์ซิมการ์ด หรือ eSim ไปยัง iPhone เครื่องใหม่ที่รองรับระบบนี้ได้อย่างคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ Bluetooth

หากคุณซื้อ iPhone ใหม่และคุณใช้ eSIM ที่มาจาก iPhone เครื่องเดิม คุณต้องติดต่อค่ายโทรศัพท์มือถือที่ให้บริการคุณเพื่อขอรับ eSIM ใหม่ แม้ว่าผู้ให้บริการบางรายจะทำให้สิ่งนี้ง่ายขึ้นผ่านรหัส QR Code ในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ แต่อาจมีผู้ให้บริการบางรายบังคับให้คุณไปที่ร้านเพื่อถ่ายโอน eSIM

แต่ใน iOS16 ใหม่ของ Apple ดูเหมือนว่าจะช่วยขจัดปัญหาเหล่านี้ได้ ด้วยการสนับสนุน eSIM Swap แต่จะทำได้ต่อเมื่อค่ายโทรศัพท์มือถือสนับสนุนฟีเจอร์นี้ แต่ด้วยเนื่องด้วย iOS 16 ยังอยู่ในช่วงเบต้า การสนับสนุนของผู้ให้บริการสำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้จึงน่าจะยังไม่สมบูรณ์ในขณะนี้ ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าผู้ให้บริการและประเทศใดบ้างที่จะสนับสนุน eSIM Swap

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

คาดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะสมบูรณ์พร้อมใช้งานอย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อ iOS 16 จะพร้อมใช้งานในฤดูใบไม้ร่วงนี้

ขณะนี้ iOS16 อยู่ในการแสดงตัวอย่างสำหรับนักพัฒนา และมีหน้าจอล็อกที่ปรับแต่งได้พร้อมวิดเจ็ต การสนับสนุนการแก้ไขและเลิกทำการส่ง iMessage ไลบรารีรูปภาพที่แชร์ใน iCloud และอีกมากมาย

related