svasdssvasds

Apple ถูกฟ้องร้อง กรณี ‘หูฟัง AirPods’ ทำลายแก้วหูของเด็กวัย 12 ปี

Apple ถูกฟ้องร้อง กรณี ‘หูฟัง AirPods’ ทำลายแก้วหูของเด็กวัย 12 ปี

แอปเปิลถูกยื่นฟ้องร้องหลังจากระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเด็กหายหรือเรียกว่า Amber Alert ในหูฟังแอร์พอด (AirPods) ดังไม่หยุดจนทำให้แก้วหูเด็กวัยเพียง 12 ปี ฉีกขาด

Amber Alert คือฟีเจอร์สำหรับช่วยเหลือและป้องกันเด็กหาย โดยบนระบบ iOS นั้น จะมีเสียงแจ้งเตือนด้วยโทนเสียงที่แหลมสูง แต่ด้วยการทำงานที่ผิดพลาดทำให้เกิดอันตรายต่อแก้วหูของเด็กชายที่มีวัยเพียง 12 ปี

รายงานได้กล่าวว่า เด็กคนนี้มีวัยเพียง 12 ปี เขาได้ใช้หูฟังแอร์พอดในการดูภาพยนตร์ในแอปฯเน็ตฟลิค โดยใช้หูฟังเป็นรุ่น “AirPods Pro” และตั้งเสียงไว้ที่ระดับต่ำ แต่การแจ้งเตือน Amber Alert นั้นจู่ๆก็เสียง
ดังถึงขีดสุดและทำให้แก้วหูของเด็กฉีกเสียหาย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เด็กชายคนนี้ได้รับผลกระทบจากแก้วหูฉีกเสียหาย มีอาการทั้งเวียนหัว คลื่นไส้ และแน่นอนหูอื้อ จนต้องใช้เครื่องช่วยฟัง ทาง Apple ทราบดีถึงความบกพร่องที่ทำให้มันไม่สามารถลดระดับเสียงลงได้ แถมยังไม่เตือนผู้ใช้งานถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
 

ล่าสุดทางพ่อแม่ครอบครัวของเด็กคนนี้กำลังฟ้องร้องอย่างเต็มที่ แต่เราก็ต้องชมกันต่อไปว่าทางแอปเปิลจะมีอัปเดตเกี่ยวกับคดีนี้อย่างไร เชื่อว่าหลายๆคนที่มีหูฟังแอร์พอดโปรอยู่ตอนนี้ คงอาจไม่กล้าใช้กันแล้วหลังจากได้อ่านข่าวนี้

Amber Alerts ได้รับการออกแบบโดย Apple เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้ iPhone ทำให้ AirPods เกิดเสียงดังและการสั่น คุณมีตัวเลือกในการปิดการแจ้งเตือนสีเหลืองอำพันสำหรับ AirPods ของคุณในการตั้งค่า > การแจ้งเตือน > สลับปิดตัวเลือกการแจ้งเตือนสีเหลือง

related