svasdssvasds

ผู้ใช้งาน iOS กลับมาเล่นเกม Fornite ได้แล้วผ่าน GeForce Now ของ Nvidia

ผู้ใช้งาน iOS กลับมาเล่นเกม Fornite ได้แล้วผ่าน GeForce Now ของ Nvidia

สำหรับผู้ใช้งาน iOS กลับมาเล่นเกมที่โด่งดังที่สุดอย่าง Fornite ได้แล้วผ่านการสตรีมมิ่งโดย GeForce Now ของ Nvidia ที่เป็นเวอร์วั่นปรับแต่งสำหรับการเล่นบนหน้าจอสัมผัส

หลังจากสี่เดือนในช่วง Closed Beta ตอนนี้ Fortnite เวอร์ชั่นที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android พร้อมให้บริการผ่าน GeForce Now ของ Nvidia นั่นหมายความว่าผู้ใช้ iPhone สามารถกลับมาเล่นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกหลังจากถูกเตะออกจาก App Store เมื่อ ส.ค. 2020 เพื่อหลีกเลี่ยงระบบการชำระเงินในแอปของ Apple

โดยผู้ใช้งาน iOS สามารถเข้า GeForce Now ผ่านเบราว์เซอร์ ในขณะที่ผู้ใช้งาน Android สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่น GeForce Now ได้โดยตรง

Nvidia กล่าวว่ามีผู้คน 500,000 คนสตรีม Fortnite ผ่านบริการมากกว่า 4 ล้านเซสชัน จากผลการทดสอบ Nvidia ระบุว่า สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ "การควบคุมแบบสัมผัสบนหน้าจอและเมนูเกม" ได้ ซึ่งหลายคนหวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะสามารถครอนโทรลตัวละครได้อย่างราบรื่นที่ใจต้องการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ใช้ iOS ได้รับประโยชน์สูงสุดในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ใช้ Android สามารถติดตั้งเกม Fornite ลงบนตัวเครื่องได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Fortnite ที่เป็นเวอร์ชัน PC นั้นพร้อมให้สตรีมผ่านบริการเกมคลาวด์ของ Nvidia ซึ่งมีอยู่ใน Windows , macOS , Android TV , LG TV บางรุ่น รวมถึงผ่านบราวเซอร์ อย่าง Chrome และ Edge ทำให้กล่าวได้ว่า Fortnite มีให้บริการในฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่แล้ว

Fortnite เวอร์ชันปรับแต่งระบบสัมผัสบน GeForce Now ถูก Epic และ Nvidia ประกาศความตั้งใจที่จะสตรีมเกมไปยัง iOS มานานแล้ว ตั้งแต่ พ.ย. 2020 เกมนี้ได้เปิดตัวบน Xbox Cloud Gaming ที่เป็นคู่แข่งกันของ Microsoft ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนนี้ เช่นเดียวกับ GeForce Now ทาง Xbox Cloud Gaming ใช้งานได้บน iOS ผ่านเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น เนื่องจากข้อจำกัดของ Apple เกี่ยวกับบริการสตรีมเกม

Nvidia เสนอให้ผู้ทดสอบใน Close Beta สามารถเป็นสมาชิก Priority กับ GeForce Now ระดับกลางได้ฟรี 3 วัน ซึ่งปกติแล้วจะมีราคาอยู่ที่ 8.99 ดอลลาร์ (300 บาท) ต่อเดือน สามารถแลกได้ผ่าน Redmi.nvidia.com แต่คุณจะต้องสมัครรับบริการระดับ RTX 3080 ที่ราคา 19.99 ดอลลาร์ (690 บาท) ต่อเดือน เพื่อสตรีม Fortnite ที่ 120fps บนอุปกรณ์ Android ที่ใช้งานร่วมกันได้

Nvidia ภูมิใจนำเสนอบริการเกมบนคลาวด์ขณะนี้มีคลังเกม 1,300 เกมที่พร้อมใช้งานผ่าน Steam และ Epic Games Store

related