svasdssvasds

รัสเซียทนไม่ไหว ถูกแบน SWIFT หันมาใช้ Blockchain ชำระเงินระหว่างประเทศ

รัสเซียทนไม่ไหว ถูกแบน SWIFT หันมาใช้ Blockchain ชำระเงินระหว่างประเทศ

หลังจากสถานการณ์รัสเซียยูเครน เหตุคว่ำบาตรได้ทำให้การชำระเงินผ่านระบบ SWIFT ของรัสเซียถูกแบนทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเงินและการโอนชำระเงินระหว่างประเทศ ขณะนี้ Rostec ธนาคารของรัสเซียได้หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาชำระเงินระหว่างประเทศแทน

ขณะนี้รัสเซียได้มีความเดือดร้อนจากการคว่ำบาตรจากหลากหลายประเทศ จึงต้องมองหาสกุลเงินประเภทคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อใช้ในการซื้อขายและเป็นสื่อกลางในการทำการค้าอื่นๆ แทนที่จะใช้ดอลลาร์สหรัฐฯเป็นสื่อกลางเหมือนแต่ก่อน

Rostec เป็นกลุ่มบริษัทในเครือการผลิตและเทคโนโลยีในประเทศรัสเซีย ที่ต้องการพัฒนาระบบให้รัสเซียสามารถชำระเงินได้แทนระบบ SWIFT เขาจึงเลือกใช้บล็อกเชนมาช่วยในการชำระเงินต่างๆ

โดยการสร้างแพลตฟอร์มนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างประเทศรัสเซียและหุ้นส่วนของบริษัท โดยระบบที่มีชื่อว่า ‘CELLS’ ซึ่งจะมาแทนการชำระแบบ ‘SWIFT’ นั่นเอง

และนี่คือความยืดหยุ่นและไร้ขีดจำกัดของสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่ไม่มีใครสามารถควบคุมได้ ซึ่งอาจเป็นอนาคตของการชำระเงินในอนาคตที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งสกุลเงินหลักอย่างเดียวเสมอไป การซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศอาจหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลกันมากยิ่งขึ้นจากเหตุการณ์ความยุ่งยากทั้งหลายเหล่านี้

related