svasdssvasds

นายกเทศมนตรีออสเตรเลีย ให้จ่ายภาษี เป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ได้

นายกเทศมนตรีออสเตรเลีย ให้จ่ายภาษี เป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ได้

สกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโทเคอร์เรนซีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตคนเราในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และการขยับตัวของประเทศออสเตรเลียก็ถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจเพราะนายกเทศมนตรีออสเตรเลียได้ทำการสนับสนุนให้ประชาชนจ่ายภาษีด้วยคริปโทฯ

Tom Tate นายกเทศมนตรีเมือง Gold Coast ได้แนะนำให้ชาวออสเตรเลียสามารถจ่ายอัตราสภาของพวกเขาหรือที่เรียกว่าภาษีทรัพย์สินในท้องถิ่นเป็นสกุลเงินดิจิทัล

Tom Tate ยังได้พูดถึงความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล โดยกล่าวไว้ว่า “มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น” ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนี้ การเสียภาษีในสกุลเงินดิจิทัลได้กลายหัวข้อฮิตที่พูดคุยในหมู่นักการเมืองที่เชี่ยวชาญด้านคริปโต ซึ่งในประเทศออสเตรเลียได้มี ธนาคาร Commonwealth เป็นธนาคารแห่งแรกในออสเตรเลียที่ให้บริการทางด้านคริปโตแก่ลูกค้า ซึ่งธนาคารแห่งนี้มีผู้ใช้งานแอปธนาคาร มากถึง 6.5 ล้านคนเลยทีเดียว

ลูกค้าของธนาคารจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึง 10 สกุลในแอปธนาคาร เช่น Bitcoin (BTC) Ether (ETH) Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และอื่น ๆ 
 

ไม่เพียงแค่ออสเตรเลียที่เปิดใช้สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศ นายกเทศมนตรี Horacio Rodríguez Larreta แห่งบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินาเสนอแนวทางเดียวกันนี้เมื่อปลายเดือนเมษายน

และในปลายเดือนมีนาคม ริโอเดอจาเนโรได้ประกาศแผนที่คล้ายกัน โดยมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นเมืองแรกในบราซิลที่รับชำระภาษีด้วย Bitcoin

ในสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโดวางแผนที่จะใช้คริปโทฯ เพื่อชำระภาษีตั้งแต่ฤดูร้อนปีนี้ ฟลอริดากำลังพิจารณาโครงการที่คล้ายคลึงกัน ในขณะที่ประเทศข้ามทวีปอย่างปานามาได้อนุมัติไปแล้วในเดือนเมษายน
 

related