svasdssvasds

บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชน รับพนักงานเพิ่ม ท่ามกลางวิกฤตเลิกจ้าง

บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชน รับพนักงานเพิ่ม ท่ามกลางวิกฤตเลิกจ้าง

สถานการณ์ในปัจจุบันที่มีทั้งสถานการณ์เงินเฟ้อ และสงครามรัสเซียยูเครน และปัจจัยต่างๆที่ทำให้หลากหลายบริษัทจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงาน แต่ล่าสุดไม่กี่วันมานี้ บริษัทที่เกี่ยวกับคริปโทฯกำลังรับสมัครหาพนักงานเพิ่ม รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Binance เช่นกัน

ไม่เพียงบริษัทเล็กใหญ่ที่ต้องการเปิดรับสมัครพนักงานที่มีความรู้เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี Web3 หรือบล็อกเชน สามารถอ้างอิงได้จาก https://cryptojobslist.com/ ที่มีการเคลื่อนไหวของการรับสมัครพนักงานตลอดเวลาของบริษัทต่างๆ ซึ่งไม่ต่ำกว่า 500 ตำแหน่ง

Block Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่ก่อตั้งโดย Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter ซึ่งโพสต์รับสมัครกว่า 59 ตำแหน่ง

Changpeng Zhao เจ้าของแพลตฟอร์ม Binance ประกาศบน Twitter ว่าบริษัทกำลังเปิดรับสมัครตำแหน่งงานว่าง 2,000 ตำแหน่ง


 

แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับการปลดพนักงานของ Coinbase  โดยประกาศในวันที่ 14 มิถุนายนว่ามีการเลิกจ้างพนักงานประมาณ 1,100 คน เนื่องจากตลาดคริปโทฯ เข้าสู่ภาวะขาดทุนที่ยืดเยื้อ

ไม่ว่าราคาบิทคอยน์จะขึ้นหรือลง มีความผันผวนมากน้อยแค่ไหน การรับสมัครพนักงานและการถอดถอนพนักงาน มักอยู่ที่บริษัทนั้นสามารถทำกำไรกับสถานการณ์หรือสร้างรายได้ได้มากน้อยแค่ไหน และนั่นจะส่งผลให้รายได้มากหรือน้อยเพียงพอที่จะจ่ายให้พนักงานหรือไม่ 

การเงินคริปโทฯหรือสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนสูงมากในปัจจุบัน การติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดมีความจำเป็นต่อการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีอย่างมาก
 

related