svasdssvasds

รถแทรกเตอร์อัตโนมัติ สั่งการผ่านมือถือ ด้วยระบบ AI ตัวช่วย ของชาวเกษตรกร

รถแทรกเตอร์อัตโนมัติ  สั่งการผ่านมือถือ ด้วยระบบ AI ตัวช่วย ของชาวเกษตรกร

ในยุคที่เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกเข้าถึงทุกแวดวงทุกสายงาน ทั้งอุตสาหกรรม ไม่เว้นแต่การทำเกษตรกรรม ก็มีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งแอปพลิเคชัน วางแผนเพาะปลูก หรืออุปกรณ์ทำเกษตรอื่นๆ

ปัจจุบัน ได้มีเทคโนโลยี ที่พัฒนาขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหา แรงงานไม่พอ และ เพิ่มความสะดวกสบายให้ชาวเกษตรกรไปอีกขั้น กับ รถแทรกเตอร์อัตโนมัติ อยู่บ้านก็สามารถใช้งาน ได้ เพียงแค่ใช้ สมาร์ตโฟนในการสาร์ทตัวรถและเฝ้าดูจากระยะไกล

ข่าวที่น่าสนใจ

 

รถแทรกเตอร์อัตโนมัติ มีต้นแบบเป็นรถแทรกเตอร์ 8R รุ่นยอดนิยม มาอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพ ในระบบอัตโนมัติได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยในการประมวลผล เพียงแค่ใช้สมาร์ตโฟน สั่งการ เพราะรถแทรกเตอร์ สามารถเดินทางไปยังไร่  ได้ด้วย GPS มีระบบจำแนกภาพ โดยกล้องติดที่ตัวรถ 6 คู่ ตรวจจับสิ่งกีดขวางได้ถึง 360 องศา ใช้เวลาเพียง 100 มิลลิวินาทีเท่านั้น และ มีระบบ แจ้งเตือน มายังสมาร์ตโฟนทันที หากรถพบสิ่งกีดขวางเพื่อให้เรามาตรวจสอบ

และสามารถตรวจสอบระดับน้ำมัน ในรถแทรกเตอร์อัตโนมัติ กล้องที่ติดอยู่กับรถแทรกเตอร์ ยังช่วยให้เห็นภาพได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ ช่วยทำให้การหว่านเมล็ดพัธุ์ และ ฉีดพ่นสารกำจัดวัชพืช ช่วยประหยัดแรงและเวลาให้ชาวเกษตรกร ได้อย่างมาก

 

ตัวรถแทรกเตอร์อัตโนมัติ เป็นผลงานของ จอห์น เดียร์ (John Deere)  บริษัทการเกษตรใน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย รถแทรกเตอร์อัตโนมัติ มีแผนเปิดตัวภายในปลายปีนี้

 

ทุกวันนี้ มีการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นเรื่อยๆ  และ การที่ใช้เทคโนโลยีในการเกษตร ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร การเปิดรับเทคโนโลยี ทุกฝ่ายก็จะสามารถได้ประโยชน์ เราเหนื่อยน้อยลงแต่ผลิตได้มากขึ้น

 

ภาพและที่มา

https://www.deere.com/en/news/all-news/autonomous-tractor-reveal/

https://www.wired.com/story/john-deere-self-driving-tractor-stirs-debate-ai-farming/