svasdssvasds

ปรึกษาโรคซึมเศร้าออนไลน์ ด้วย5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

ปรึกษาโรคซึมเศร้าออนไลน์ ด้วย5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

โรคซึมเศร้า เป็นโรคทางจิตเวชที่มีผู้เป็นจำนวนไม่น้อย ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงชีวิตของคนเรา แต่น้อยคนที่ยังไม่รู้จักและวิธีรับมือกับโรคนี้ดี ทำให้ยังไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสม

เราสามารถสังเกตตัวเองได้จากอาการ รู้สึกเศร้า วิตกกังวล ไม่อยากทำอะไร หงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน ไม่มีสมาธิ หรือจดจำสิ่งต่างๆ ได้แย่ลง คิดทำร้ายตัวเอง โดย อาการของแต่ละคนอาจแสดงออกไม่เหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หากใครมีอาการเหล่านี้หรือสงสัยตัวเอง สามารถโหลดแอปพลิเคชันเหล่านี้เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ได้

 

OOCA

แอปพลิเคชัน ปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ ที่รวมจิตแพทย์และนักจิตวิทยาที่มีความรู้เรื่องปัญหาทางอารมณ์โดยเฉพาะ ผ่านทาง วิดีโอคอล โดยทุกอย่างเป็นส่วนตัวปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา

5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

 

Doctor Anywhere

แอปพลิเคชัน  สำหรับการนัดหมายปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ สามารถวิดีโอคอลออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลาและรับยาส่งตรงถึงบ้านภายใน 3 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการในกรุงเทพฯ และพื้นที่ที่ให้บริการ

โดยมีโรงพยาบาลที่เข้าร่วม อย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลสมิติเวช และ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์  แอปพลิเคชัน Doctor Anywhere มีการให้บริการในประเทศ ไทย สิงคโปร์, มาเลเซีย, , เวียดนาม และฟิลิปปินส์

5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

 

Raksa

 เป็น แอปพลิเคชัน ที่ทำให้การพบแพทย์ง่ายขึ้น เพราะบางคนกลัวหรือไม่กล้าที่จะปรึกษาโดยแอปพลิเคชัน จะให้คำปรึกษาโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ แบบวิดีโอคอล ได้ทุกเวลา จัดใบสั่งยาและให้คำแนะนำในการใช้ยา โดยเภสัชกร

5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

 

Chiiwii

แอปพลิเคชันที่ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ป่วย และครอบครัว ที่ดูแลผู้ป่วย ปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชได้ ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ด้วยการวีดีโอคอล ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ โดยให้ความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวเป็นหลัก ภายใต้ความคุ้มครองความเป็นส่วนตัวที่ได้มาตรฐาน

5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

 

Mental Health Check up

เป็นแอปพลิเคชัน จากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดยออกแบบมาเพื่อประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้นด้วยตนเอง และคัดกรองปัญหาโรคจิตเวชที่พัฒนาขึ้น ทำให้ผู้มีความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพจิตสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประชาชนที่มีปัญหาความเครียดสะสม ปัญหาชีวิต 

5แอปพลิเคชัน ให้คำปรึกษา ปัญหาสุขภาพจิต

 

แม้โรคซึมเศร้าสามารถรักษาได้ด้วยการกินยา แต่หากเราไม่รู้วิธีรับมืออย่างถูกต้องในระยะยาวก็อาจสร้างบาดแผลทางจิตใจ ทำให้เกิดเป็นโรคทางจิตเวชต่าง ๆ ตามมาได้เช่นกัน