svasdssvasds

TikTok ย้ายฐานข้อมูลผู้ใช้งานสหรัฐฯ ไปเก็บที่ Oracle

TikTok ย้ายฐานข้อมูลผู้ใช้งานสหรัฐฯ ไปเก็บที่ Oracle

TikTok ย้ายฐานข้อมูลผู้ใช้งานสหรัฐฯ ไปเก็บที่ Oracle เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูลให้ลูกค้าชาวอเมริกันมากขึ้น

TikTok ประกาศว่า ข้อมูลของผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาจะถูกนำไปเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของ Oracle เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งานชาวอเมริกัน ว่าข้อมูลต่าง ๆ ของพวกเขาจะมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากที่ผ่านมา TikTok ถูกค่อนแคะจากการที่ TikTok ต้องอาศัยให้เพื่อนร่วมงานในจีนเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา เพราะพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลนี้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งได้รับการยืนยันจากพนักงานฝ่ายความไว้วางใจและความปลอดภัยของ TikTok รายหนึ่ง ที่กล่าวหาว่า "ทุกสิ่งถูกมองเห็นได้ในประเทศจีน" พร้อมกับการที่พนักงานอีกคนกล่าวว่า "วิศวกรจากจีนสามารถเข้าถึงทุกสิ่งได้"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ ก.ย. 20214 และ ม.ค. 2022 ตามลำดับ และเป็นไปตามข้อกล่าวหาที่คล้ายกันกับที่ CNBC รายงานไว้เมื่อปีที่แล้ว

TikTok เผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์มานานหลายปีว่า อาจเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นที่ตั้งของ ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok

ในปี 2020 อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ผู้นำสหรัฐฯ เคยขู่ TikTok ว่า จะแบนทั่วประเทศ และพยายามบังคับให้บริษัทแยกทรัพย์สินที่อยู่ในสหรัฐฯ ออกจาก ByteDance โดยมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

แม้ว่า TikTok จะไม่เคยขายทรัพย์สินในสหรัฐฯ เลย แต่ก็ได้พูดคุยถึงการทำให้บริษัทซอฟต์แวร์ของอเมริกา Oracle เป็น "พันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้" ข้อตกลงนี้ดูเหมือนจะเป็นครั้งสุดท้ายหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) เข้ารับตำแหน่ง แต่จบลงด้วยการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคมด้วยรายงานบางอย่างที่เรียกว่า โปรเจกต์เท็กซัส (Project Texas)

related