svasdssvasds

แอปพลิเคชั่น Instagram กำลังทดสอบสตอรี่แบบเต็มจอ คล้าย TikTok

แอปพลิเคชั่น Instagram กำลังทดสอบสตอรี่แบบเต็มจอ คล้าย TikTok

ปัจจุบันแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อดังที่สุดของโลกคงหนีไม่พ้น TikTok ที่ได้มีผู้ใช้ทั่วโลกในปี 2021 กว่า 655.9 ล้านคนและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุด แอปพลิเคชั่นต่างๆจึงต้องพัฒนาและอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ และ Instagram ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Gen Z และ Instagramในเดือนกันยายน 2021 ผู้ใช้ Gen Z ในสหรัฐอเมริกาใช้เวลาเฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์บน Instagram แม้ว่า Instagram จะอยู่ในอันดับที่สามในแง่ของชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่ใช้บนแพลตฟอร์ม แต่ผู้ใช้ Gen Z ใช้เวลากับ TikTok มากขึ้นมาก โดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยรายสัปดาห์มากกว่า 10 ชั่วโมงที่ใช้กับแอปวิดีโอสำหรับมือถือเป็นอันดับแรก

ที่มา : statista.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากแอปพลิเคชั่นที่เคยโด่งดังในวงการโซเชียล แต่ยอดผู้ใช้งานได้ถูก TikTok แซงไปอย่างรวดเร็วทั้งจำนวนผู้ใช้และเวลาที่ใช้บนแอปพลิเคชั่น 

Instagram จึงเร่งพัฒนาและล่าสุดได้ทดสอบการใช้ Story แบบเต็มจอ ซึ่งจะดูคล้ายคลึงกับการเล่น TikTok นั่นเอง ซึ่งไม่เพียงแค่สตอรี่ แต่รูปภาพและวีดีโอต่างๆ จะขยายให้เต็มจอทั้งหมด

Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ลงสตอรี่เกี่ยวกับรูปแบบการนำเสนอที่อัปเดต พร้อมกับข้อความว่า ”ภาพถ่ายยังคงเป็นส่วนสำคัญของ Instagram”

การอัปเดตนี้สะท้อนถึงอิทธิพลอย่างต่อเนื่องของ TikTok ซึ่งเปลี่ยนวิธีที่เกือบทุกแพลตฟอร์มกำลังพิจารณาการเติบโต ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของแอพที่เปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้ในวงกว้างมากกว่าแค่ใน TikTok

สำหรับแบรนด์ต่างๆ หากยังไม่ได้ลองสร้างเนื้อหาวิดีโอแบบสั้น อาจถึงเวลาที่จะเริ่มการทดสอบ เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะกลายเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดและโปรโมทต่างๆใน Instagram