svasdssvasds

Viritech Apricale ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนคันแรกของโลก แรง แถมน้ำหนักเบา

Viritech Apricale ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนคันแรกของโลก แรง แถมน้ำหนักเบา

Viritech วิริเทค บริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่เชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อนเซลล์เชื้อเพลิงใช้พลังงานไฮโดรเจน ได้เปิดตัว Apricale เอพริเคล รถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนคันแรกของโลก โดยรถมาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อนกว่า 1,000 แรงม้า

Hypercar รถไฮเปอร์คาร์ คือ อีกขั้นของ ซูเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นรถที่มีความแรงสูง สมรรถนะดี ดีไซน์สวยหรูหรา ทั้งภายนอกภายใน วัสดุเกรดพรีเมี่ยม รวมไปถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใส่มาให้อย่างเต็มที่

 

รถพลังงานไฮโดรเจน หรือ รถยนต์ไฟฟ้าเซลเชื้อเพลิง (fuel cell electric vehicles – FCEVs) คือ รถที่ใช้เซลเชื้อเพลิงเปลี่ยนแก๊สไฮโดรเจนเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งต่างจาก รถพลังงานไฟฟ้า (electric vehicles – EVs) ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เอพริเคล (Apricale) รถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนคันแรกของโลก กำลังขับเคลื่อนกว่า 1,000 แรงม้า และมีน้ำหนักเบาเพียง 1,000 กิโลกรัมเท่านั้น ดีไซน์ที่สปอร์ตสุดล้ำอนาคตจากฝีมือของ Pininfarina สำนักออกแบบยานยนต์ชื่อดังของอิตาลี

credit ข้อมูลและภาพhttps://newatlas.com/automotive/hydrogen-hypercar-viritech-apricale/

 

ระบบขับเคลื่อนของรถให้กำลังรวม 1,073 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร โดยที่จะสามารถทำความเร็วจาก 0-97 กม./ชม. ด้วยเวลาไม่ถึง 2.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 322 กม./ชม. หากเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเต็มถังสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 560 กิโลเมตร ด้วยเชื้อเพลิงจากถังไฮโดรเจน 700 บาร์ 5.4 กิโลกรัมของรถ 

credit ข้อมูลและภาพhttps://newatlas.com/automotive/hydrogen-hypercar-viritech-apricale/

 

โดย เชื้อเพลิงไฮโดรเจน มีโครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ถูกจัดเก็บในถังเก็บที่ได้รับการออกแบบใหม่ (Graph-Pro) เชื้อเพลิงไฮโดรเจนน้ำหนัก 5.4 กิโลกรัมถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย

 

รถไฮเปอร์คาร์เอพริเคล (Apricale) คันนี้ ถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 25 คัน บนโลกเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 64 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีต่างๆและอัตราแลกเปลี่ยน ณ.เวลานั้นๆ) บริษัทมีแผนการส่งมอบรถให้กับผู้สั่งจองล่วงหน้าภายในปี 2024 เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของผู้คนที่ชอบใช้เทคโลยีพลังงานสะอาด