svasdssvasds

Airbnb ประกาศ ห้ามจองบ้านพักเพื่อการจัดปาร์ตี้

Airbnb ประกาศ ห้ามจองบ้านพักเพื่อการจัดปาร์ตี้

Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักชื่อดัง ประกาศ ห้ามจองบ้านพักเพื่อการจัดปาร์ตี้ (Party House) อย่างถาวร ซึ่งเป็นมากกว่ามาตรการด้านสาธารณสุข

Airbnb ประกาศ ห้ามจองบ้านเพื่อการปาร์ตี้ (Party House) อย่างถาวร ซึ่งข้อห้ามดังกล่าวนี้เริ่มดำเนินการในช่วงต้นของการระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ช่วง ส.ค. 2020 เพื่อเป็นมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกันการรวมตัวของกลุ่มคนขนาดใหญ่ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต

จากการติดตามรายงานของลูกค้า Airbnb พบว่า ลูกค้าหลายรายไม่พึงพอใจกับการไม่ได้รับอนุญาตให้จัดปาร์ตี้ในบ้านที่พวกเขาเช่าผ่านแพลตฟอร์ม พบว่ามีการจัดปาร์ตี้ลดลงกว่า 44% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย

"เมื่อเวลาผ่านไป การห้ามปาร์ตี้กลายเป็นมากกว่ามาตรการด้านสาธารณสุข มันพัฒนาเป็นนโยบายชุมชนขั้นพื้นฐานเพื่อสนับสนุนโฮสต์ของเราและเพื่อนบ้านของพวกเขา" Airbnb ระบุ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

บริษัทกล่าวว่าแขกผู้เข้าพักที่พยายามละเมิดกฎเหล่านี้จะได้รับผลกระทบที่แตกต่างกันจากการระงับบัญชีไปจนถึงการนำออกจากแพลตฟอร์มโดยสมบูรณ์ และยังเสริมด้วยว่า แขกกว่า 6,600 คนถูกระงับจาก Airbnb ในปี 2021 เนื่องจากพยายามฝ่าฝืนคำสั่งห้ามปาร์ตี้

การเข้ารหัสนโยบายห้ามปาร์ตี้สร้างขึ้นจากความพยายามก่อนหน้านี้ของบริษัทในการปราบปรามบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการจำกัดผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 25 ปี จากการจองที่พักทั้งหมดในพื้นที่ของตน หากพวกเขาไม่มีประวัติรีวิวในเชิงบวก

นโยบายถาวรยังเกิดขึ้นหลังจากวัยรุ่นสองคนถูกฆ่าตาย และหลายคนได้รับบาดเจ็บจากงานปาร์ตี้ที่จัดโดย Airbnb ให้เช่าในพิตต์สเบิร์กเมื่อต้นปีนี้ Airbnb กล่าวในขณะนั้นว่าแบนผู้ที่จองที่พัก และเหตุการณ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตก็ถูกโยนออกไปโดยไม่ได้รับความรู้หรือความยินยอมจากเจ้าของที่พัก

เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของอุตสาหกรรมการเดินทาง ธุรกิจของ Airbnb ในขั้นต้นได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดใหญ่ แต่ตั้งแต่นั้นมาบริษัทก็ประสบกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ Airbnb มีรายได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์ (5.3 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ในเดือนพฤษภาคม Airbnb ได้เปิดตัวการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ รวมถึงแนะนำวิธีการใหม่ในการค้นหาบ้านผ่านหมวดหมู่ที่ไม่ซ้ำใคร และทำให้การจองที่พักระยะยาวง่ายขึ้นท่ามกลางการทำงานทางไกลที่เพิ่มขึ้น

related