svasdssvasds

คอนแทคเลนส์ AR อัจฉริยะ แสดงภาพเสมือนจริงผ่านดวงตา

คอนแทคเลนส์ AR อัจฉริยะ แสดงภาพเสมือนจริงผ่านดวงตา

โมโจ วิชัน (Mojo Vision) บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี ได้มีการพัฒนา คอนแทคเลนส์ AR คอนแทคเลนส์อัจฉริยะที่จะไม่ได้มีแค่ในภาพยนต์อีกต่อไป

คอนแทคเลนส์ AR อัจฉริยะ นอกจากจะทำหน้าที่เหมือนคอนแทคเลนส์ทั่วไป ยังทำหน้าที่คล้ายกับ VR (Virtual Reality) อีกด้วย โดยจะติดตั้งระบบการสื่อสารแบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในมือ เวลามีแจ้งเตือนสามารถดูได้ทันที ตลอดจนทำหน้าที่นำทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดย คอนแทคเลนส์ AR อัจฉริยะ จะทำการส่งข้อมูลสำหรับโปรเจ็กเตอร์ micro LED ขนาดเล็ก เหนือบริเวณรูม่านตา จะแสดงข้อมูลสำคัญเมื่อเราต้องการและจางหายไปในพื้นหลัง เมื่อเราต้องการเช่นกัน

คอนแทคเลนส์อัจฉริยะของพวกเขามีจอแสดงผลความละเอียดอยู่ที่ 14,000 พิกเซล ต่อนิ้ว ใช้จอแสดงผล microLED ขนาดเล็ก มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว โดยมีแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าถูกย่อส่วนและติดตั้งเอาไว้บริเวณวงแหวนรอบนอกของคอนแทคเลนส์ แบตเตอรี่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับคอนแทคเลนส์ได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนระบบการชาร์จพลังงานไฟฟ้าเป็นรูปแบบไร้สาย

 

ปัจจุบัน ได้มีการทดสอบการใช้งาน โดยนคนแรกที่ทดลองนั้นคือ โอดรูว์ เพอร์คินส์ (Drew Perkins) ซีอีโอ ของบริษัทโมโจ วิชัน (Mojo Vision) นั่นเอง ทำให้เค้าเป็นคนแรกที่ได้ลองนวัตกรรม แห่งอนาคตนี้