svasdssvasds

5แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย ช่วยวางแผนการเงินในอนาคต

5แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย ช่วยวางแผนการเงินในอนาคต

ในยุคที่ข้าวของแพง เงินเฟ้อ ค่าพลังงานพุ่ง ทุกอย่างขึ้นราคา คงมีหลายคนไม่น้อยที่เริ่มรัดเข็มขัด ในเรื่องการใช้จ่าย เริ่มเก็บเงินกันมากขึ้น แต่เศรษฐกิจไม่ดี การเก็บเงินคงเป็นเรื่องยาก แต่ถึงยังไง การเก็บเงินก็เป็นสิ่งจำเป็นอยู่ดี

หากมีตัวช่วยบันทึกรายรับรายจ่าย คงมีประโยชน์ไม่น้อย เราจึงอยากแนะนำ แอปพลิเคชันที่ช่วยบันทึกรายรับรายจ่าย และยังสามารถ ช่วยวางแผนควบคุมการเงินของเราได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปี และสำหรับใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ถือว่าเป็นประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่คิดจะออมเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

SET Happy Money

เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนา โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นอกเหนือจากการจดบันทึกรายรับ-รายจ่ายแล้ว ตัวแอปพลิเคชันยังสามารถวิเคราะห์เพื่อให้เรา เห็นภาพรวมและสุขภาพทางการเงินของเรา และทำความเข้าใจด้านการวางแผนการเงิน ได้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย ถือเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทางการเงินของคนไทยทุกช่วงวัย

แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย

 

Wallet Story

แอปพลิเคชัน บัญชีรายรับรายจ่าย  ใช้งานง่าย จะมีข้อมูลสรุปการใช้จ่ายของเราไว้ รวมไปถึงการคำนวณรายรับรายจ่ายทั้งแบบ รายวัน รายเดือน และรายปีและยังสามารถจัดการเรื่องบัตรเครดิต หนี้สิน หรือจัดการเรื่องเงินที่ถูกยืมไปได้ด้วย ถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ค่อนข้างครบ การสรุปข้อมูลทั้งหมดเราสามารถ Print ออกมาเป็นเอกสารได้ด้วย

แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย

 

MeTang

แอปพลิเคชัน ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์การใช้งานพื้นที่ฐานครบ สามารถที่จะสร้างได้หลายบัญชี มีการเก็บข้อมูลรายรับ รายจ่าย ที่ชัดเจน เข้าใจง่ายและ มีกราฟสำหรับสรุปผลการใช้จ่าย สามารถสร้างบัญชีบัตรเครดิต ใส่วงเงิน วันที่ตัดบัตร และตั้งแจ้งเตือนวันครบรอบที่ตัดบัตรได้ด้วย รองรับการบันทึกด้วยเสียง สามารถที่จะ Export ไฟล์ออกมาเป็นไฟล์ Excel ได้ด้วย

แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย

 

Piggipo go

เป็นแอปพลิเคชันที่จะทำให้เราเห็นภาพรวมแบบ Real Time เราสามารถ สามารถดูรายการค่าใช้จ่ายและยอดคงเหลือในบัตรได้ มีฟีเจอร์ด้านบัตรเครดิต การคำนวณดอกเบี้ย ในการจ่ายขั้นต่ำก่อนชำระเงิน และยังใส่บัตรเครดิต ได้หลายใบ เหมาะสำหรับคนที่อยากจัดการความเรียบร้อยของบัตรเครดิต และ สามารถนำข้อมูลมา Export เป็นไฟล์ Excel ได้ด้วย

แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย

 

Spendee Budget & Money Tracker

แอปพลิเคชัน ที่ออกแบบมาดูดีและใช้งานง่าย แสดงผลแบบกราฟเปรียบเทียบให้เห็น รายรับ-ค่าใช้จ่าย อย่างชัดเจน ทั้งแบบรายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปี และจุดเด่นอีกอย่างคือ ตัวแอปสามารถเพิ่มรูปภาพได้ว่าใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ทำให้เวลากลับมาเช็คย้อนหลังก็ทำความเข้าใจได้ทันที ตอนนี้แอปพลิเคชันมีแบบภาษาไทยแล้ว

แอปพลิเคชัน จดบันทึกรายรับรายจ่าย

 

การทำบันทึกรายรับรายจ่าย แต่ละวัน เป็นสิ่งที่ช่วยให้เรารู้สถานะการเงินของเราได้เป็นอย่างดี เพื่อนำไปประกอบกับการวางแผนทางด้านการเงินอื่น ๆ ต่อไป ได้ในอนาคต