svasdssvasds

Gen Z กว่า 40% ใช้ TikTok และ Instagram ค้นหาข้อมูลแทน Google

Gen Z กว่า 40%  ใช้ TikTok และ Instagram ค้นหาข้อมูลแทน Google

สถิติการเล่นอินเทอร์เน็ตที่ได้วัดจากวัย Gen Z เป็นที่น่าแปลกใจมาก เนื่องจากปัจจุบัน Gen Z หันมาใช้ TikTok และ Instagram ค้นหาข้อมูลแทนใน Google ซึ่งต่างจากสมัยก่อนใครๆก็ใช้ Google ค้นหา

ไม่เพียง Meta (Facebook) และแพลตฟอร์มอื่นๆที่ถูก TikTok แทรกแซง ไม่ใช่แค่โซเชียลมีเดียอีกต่อไป เพราะ Google ที่เป็น Search Engine ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลกก็ยังโดนแทรกแซงการค้นหาโดย TikTok 

รายงานผลสถิติ เกือบ 40% ของ Gen Z ชอบค้นหาบน TikTok และ Instagram มากกว่า Google Search และ Maps 

ที่มา : ข้อมูลภายในจาก Google โดยตรง (TechCrunch)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้บริหารของ Google ได้ออกมาพูดถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในการค้นหาของ Gen Z ที่ TikTok สามารถทำให้คนยุคใหม่หันมาใช้แพลตฟอร์มของเขาค้นหาข้อมูลต่างๆได้ และยอมรับว่านี่คือการแข่งขันที่รุนแรงมากสำหรับเขา

Google จึงได้เน้นย้ำถึงการวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงทำให้คนกลับมาค้นหากับ Google อีกครั้งด้วยการใช้เทคโนโลยี AR หรือการค้นหาด้วยกล้อง ที่สามารถเลื่อนไปตามตำแหน่งต่างๆและพบข้อมูลเชิงลึกทันที
 

เชื่อว่าในปัจจุบันนอกจาก Gen Z  ก็มีพฤติกรรมการค้นหารีวิวต่างๆและข้อมูลจริงจากผู้ใช้ TikTok โดยเฉพาะในประเทศไทยเห็นได้ชัดว่าอินฟลูเอนเซอร์ TikTok นั้นมีอิทธิพลกับทั้งด้านอาหาร,ที่อยู่อาศัย การท่องเที่ยวรวมไปถึงไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน เนื่องจากแพลตฟอร์ม TikTok เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนในปัจจุบันไปเรียบร้อยแล้ว

สถิตินี้ทำให้เราเห็นได้ว่า การทำการตลาดหรือโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม TikTok อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวคุณมากขึ้น แบรนด์หรือธุรกิจที่ต้องการโปรโมทลูกค้า Gen Z จึงต้องมุ่งเน้นไปที่ TikTok เป็นส่วนใหญ่หากต้องการเข้าถึงลูกค้า
 

related