svasdssvasds

หยวนดิจิทัลครึ่งปีแรกโตดี เทียบเท่าตลอดปี 2021

หยวนดิจิทัลครึ่งปีแรกโตดี เทียบเท่าตลอดปี 2021

ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน เผย สกุลเงินดิจิทัลของจีนอย่างหยวนดิจิทัลโตดีในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ยอดธุรกรรมเกือบเทียบเท่าตลอดปี 2021

โจว หลัน (Zou Lan) หัวหน้าฝ่ายนโยบายการเงินของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (People's Bank of China: PBOC) เผยว่า ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2022 ประเทศจีนมีการทำธุรกรรมในสกุลเงินหยวนดิจิทัลสูงถึง 8.3 หมื่นล้านหยวน (4.5 แสนล้านบาท) ผ่านธุรกรรมทั้งหมด 264 ล้านรายการ ถึง เมื่อวันที่ 31 พ.ค. และร้านค้าเชิงพาณิชย์กว่า 4.5 ล้านแห่งทั่วประเทศตอนนี้ยอมรับหยวนดิจิทัลเป็นตัวเลือกการชำระเงิน

ตัวเลขในช่วงครึ่งปีแรกนี้เกือบเทียบเท่ากับปริมาณธุรกรรมของสกุลเงินหยวนดิจิทัลตลอดทั้งปี 2021 ซึ่งสูงถึง 8.76 หมื่นล้านหยวน (4.75 แสนล้านบาท)

"PBOC จะยังคงขยายขอบเขตของโครงการนำร่องต่อไป พัฒนาสถานการณ์ทดลองเพิ่มเติม และสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศสำหรับหยวนดิจิทัล" โจว หลัน กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ประเทศจีนเปิดตัวโปรแกรมนำร่องของสกุลเงินเสมือนเป็นครั้งแรกในปี 2019 ในเซินเจิ้น (Shenzhen) ซูโจว (Suzhou) ซงอาน (Xiong’an) และเฉิงตู (Chengdu) หลังจากนั้นขยายไปกว่า 23 เมืองใน 15 ภูมิภาคระดับจังหวัดทั่วประเทศ

ในเดือนเมษายน แอปพลิเคชั่นที่ใช้หยวนดิจิทัลทั้งสำหรับ iOS และ Android ได้เปิดตัวในแอปฯสโตร์ของประเทศจีนพร้อมกับโปรแกรมทดลองใช้จาก WeChat ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มชำระเงินโดยใช้สกุลเงินหยวนดิจิทัล

เมื่อต้นปีนี้ หยวนดิจิทัลได้เปิดตัวในระดับนานาชาติที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง ซึ่งถูกใช้เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการวิธีหนึ่งในระหว่างการแข่งขัน

related