svasdssvasds

Instagram เอื้อการค้นหา "ร้านค้า" ในละแวกใกล้เคียงได้ง่ายมากขึ้น

Instagram เอื้อการค้นหา "ร้านค้า" ในละแวกใกล้เคียงได้ง่ายมากขึ้น

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ทำให้ Instagram เป็นมิตรกับธุรกิจมากขึ้น ด้วยการค้นหา "ร้านค้า" ในละแวกใกล้เคียง ที่สะดวกและกลายเป็นเรื่องง่าย

การอัปเดตล่าสุดของ Instagram มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาธุรกิจหรือสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้ง่ายขึ้นโดยการเพิ่มแผนที่ที่ค้นหาได้ซึ่งช่วยให้คุณ "ค้นพบธุรกิจในท้องถิ่นยอดนิยมที่อยู่ใกล้คุณ" ตามคำชี้แจงของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram แผนที่จะแสดงรายชื่อสถานที่ใกล้เคียงให้คุณเห็นและช่วยให้คุณเห็นโพสต์เกี่ยวกับสถานที่บางแห่งหรือเห็นเฉพาะธุรกิจบางประเภทเท่านั้น

มี 2-3 วิธีในการไปที่แผนที่ ถ้ามีคนแท็กสถานที่ในโพสต์หรือสตอรี่ คุณสามารถแตะที่แท็กและกด "ดูตำแหน่ง" เพื่อไปที่หน้าของสถานที่นั้น หากคุณเลื่อนไปมาบนแผนที่ คุณจะสามารถค้นหาพื้นที่เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ใกล้เคียง

คุณยังสามารถค้นหาสถานที่ (รวมถึงทั้งเมือง) ได้ในแท็บสำรวจ การแตะที่ผลการค้นหาสถานที่จะนำคุณไปยังสถานที่นั้นบนแผนที่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากที่คุณค้นหาพื้นที่แล้ว คุณสามารถใช้ตัวกรองเพื่อจำกัดผลการค้นหาให้แคบลง เพื่อให้คุณเห็นเฉพาะร้านอาหาร บาร์ สวนสาธารณะ หรือสถานที่ประเภทอื่น ๆ คุณยังสามารถบันทึกสถานที่ได้หากต้องการตรวจสอบในภายหลัง (คุณเข้าถึงสถานที่ที่บันทึกไว้โดยไปที่โปรไฟล์ของคุณ แตะเมนูแฮมเบอร์เกอร์ที่ด้านบนขวา แล้วแตะบันทึก)

Instagram เริ่มทดสอบแผนที่ที่อัปเดตเมื่อปีที่แล้วในบางประเทศ

Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์อีคอมเมิร์ซหลายอย่างลงในแอพในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และฟีเจอร์แผนที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นมิตรกับธุรกิจมากขึ้น เนื่องจาก Facebook ได้แนะนำธุรกิจบางประเภทบนหน้าสถานที่ของตนแล้วและจำนวนคุณลักษณะที่ Meta แชร์ระหว่างแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของตนอยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจหากเราเห็นคุณลักษณะแผนที่ที่คล้ายคลึงกันปรากฏขึ้นในแอป Meta อื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

related