svasdssvasds

Instagram ยังเดินหน้าพัฒนาวีดีโอ Reels ต่อ แม้จะได้รับการต่อต้านจากผู้ใช้

Instagram ยังเดินหน้าพัฒนาวีดีโอ Reels ต่อ แม้จะได้รับการต่อต้านจากผู้ใช้

Adam Mosseri ได้ยืนยันว่า Instagram ต้องการให้คุณรู้ว่าบริษัทจะเน้นไปที่วิดีโอต่อไป Instagram Reels และแจ้งว่าทีม Instagram ต้องการขยับออกจากกรอบเดิมๆเพื่อพัฒนาออกจากรูปภาพซึ่งเป็นรูปแบบเดิม

Adam Mosseri ผู้นำทีมพัฒนาแอปฯ ​Instagram กล่าวว่าจะยังคงให้ผู้ใช้สามารถลงรูปภาพได้ต่อไป  แต่การปรับปรุงครั้งนี้เกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้ เนื่องจากการแชร์และการดูวิดีโอกำลังเพิ่มขึ้น และ “เราจะต้องขยับตามเทรนด์การเปลี่ยนแปลงนั้น”

วีดีโอที่ประกาศความคิดเห็นของ Adam Mosseri  เกิดขึ้นหลังจาก Kylie Jenner และ Kim Kardashian ซึ่งมีอิทธิพลต่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอย่าง Instagram มาก โดย Kylie Jenner ได้บ่นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของแอป และได้พิมพ์ข้อความเชิงประมาณว่า เอา Instagram แบบเดิมๆกลับคืนมา

ในเว็บไซต์ Change.org ได้มีแคมเปญการทวง Instagram 'MAKE INSTAGRAM INSTAGRAM AGAIN' ซึ่งมีผู้ลงชื่อจำนวนมาก เห็นได้ว่ามีผู้ใช้จำนวนมากไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Instagram มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทพยายามที่จะสนับสนุนคู่แข่งของ TikTok อย่าง Reels และทำให้ผู้ใช้ใช้เวลาในแอปมากขึ้น ฟีดหลักเต็มไปด้วยคำแนะนำอัลกอริทึมที่ผสมผสานกับโพสต์ของเพื่อน ๆ  และวิดีโอเกือบทั้งหมดจะนำคุณไปยัง Reels

แน่นอนว่า Instagram ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงก็ยังมีผู้ใช้จำนวนมากอยู่ แต่บริษัทแม่ Meta เจ้าของ Facebook กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้และรักษาผู้ใช้ในการแข่งขันกับ TikTok ที่มีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

แน่นอนว่าฟีดหลักของแอพ Facebookก็ถูกแทนที่ด้วยบางสิ่งที่คล้ายกับการเปลี่ยนแปลงของ Instagram ซึ่งทำให้หลายคนไม่ชื่นชอบเช่นกัน

อย่างไรก็ตามสงครามของโซเชียลแพลตฟอร์มในครั้งนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปแม้ Facebook (Meta) จะเปลี่ยนแปลง หรือ Instagram จะหันมาเริ่มการพัฒนาวีดีโอสั้นให้ดียิ่งขึ้น แต่ในขณะนี้ผู้ที่ครองตำแหน่งผู้ใช้เพิ่มขึ้นสูงสุดก็ยังคงเป็น TikTok นั่นเอง

related