svasdssvasds

ตลาดหมีคริปโทฯ จะจบลงหรือ? บิตคอยน์ในกระดานเทรด แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

ตลาดหมีคริปโทฯ จะจบลงหรือ? บิตคอยน์ในกระดานเทรด แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

ขณะนี้ ยอดคงเหลือในการแลกเปลี่ยนต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018 แยกข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ ซึ่งได้เน้นย้ำถึงแนวโน้มอย่างต่อเนื่องของการแลกเปลี่ยนบิตคอยน์

BTC หรือบิตคอยน์ในกระดานเทรดแลกเปลี่ยนตอนนี้คิดเป็นเพียง 12.6% ของอุปทานทั้งหมด ซึ่งลดลง 4.6% ของอุปทานโดยรวม นับตั้งแต่การพังทลายของราคาบิตคอยน์ในเดือนมีนาคม 2020


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ในแง่ BTC ตัวเลขตอนนี้อยู่ที่ 2.4 ล้าน BTC เทียบกับ 3.15 ล้าน BTC ในเดือนมีนาคม 2020 ตัวเลขนี้ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018

ตลาดหมีคริปโทฯ จะจบลงหรือ? บิตคอยน์ในกระดานเทรด แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี
 

ก่อนหน้านี้ การแลกเปลี่ยน Bitcoin ไหลออกอย่างรวดเร็ว ประโยคนี้ได้กลับมาฮิตอีกครั้ง Your keys, your coin. Not your keys, not your coin ซึ่งแปลสั้นๆว่า ไม่มีที่ไหนปลอดภัยเท่าการเก็บสกุลเงินดิจิทัลไว้ในวอลเลตหรือกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง และนี่อาจเป็นสาเหตุที่นักลงทุนส่วนใหญ่ถอนเงินจากกระดานเทรดหรือ Exchange และนำไปเก็บไว้ในกระเป๋าของตนเอง

ในฝั่งของประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้รายงานสรุปข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 

โดยพบว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก มีมูลค่า Market cap. ประมาณ 1.06 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 38.8 ล้านล้านบาท  ซึ่งในจำนวนนี้ 42.2% มาจาก บิตคอยน์ ( Bitcoin) โดยรวมกันทั้งหมดมีมูลค่าการซื้อขายล่าสุด 101.51 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน หรือประมาณ 3.7 ล้านล้านบาท
 

related